Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng trượt giá, USD tự do lại vượt 23.900 đồng

Vàng - Ngoại tệ

05/04/2021 11:20

Theo các chuyên gia, giá vàng vẫn đang đối mặt áp lực giảm từ xu hướng tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ...

Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên sáng đầu tuần hôm nay (5/4) tại thị trường châu Á, kéo giá vàng miếng trong nước tụt theo. Giá USD tự do tăng trở lại sau mấy ngày giảm mạnh, tái lập mốc 23.900 đồng.

Lúc hơn 10h trưa, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,15 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần, giá vàng miếng tại SJC hiện giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 54,7 triệu đồng/lượng và 55,1 triệu đồng/lượng.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 khác cũng đi xuống, phổ biến bán ra quanh ngưỡng 51 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá mua vào là 50,2 triệu đồng/lượng và bán ra là 50,9 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 50,58 triệu đồng/lượng và 51,18 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc hơn 10h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.726 USD/oz, giảm 5,3 USD/oz, tương đương giảm 0,3%, so với đóng cửa cuối tuần trước tại thị trường New York. Mức giá này tương đương khoảng 48,15 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD bán ra tại Ngân hàng Vietcombank và chưa tính các chi phí liên quan.

Theo các chuyên gia, giá vàng vẫn đang đối mặt áp lực giảm từ xu hướng tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Ngược lại, nỗi lo lạm phát gia tăng do gói kích cầu hơn 2 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden đang là nhân tố hỗ trợ giá vàng - kênh đầu tư chống lạm phát hàng đầu.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD sáng nay dao động gần ngưỡng 93 điểm. Trong quý 1, đồng bạc xanh tăng giá gần 3,4%, trong khi giá vàng thế giới giảm gần 10%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tuần trước có lúc giảm dưới mốc 1,7%, nhưng tái lập mốc này trong phiên sáng thứ Hai tại châu Á. Lợi suất các trái phiếu kỳ hạn ngắn hơn đang giữ gần đỉnh 14 tháng.

Tỷ giá USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đi lên khi kinh tế Mỹ tiếp tục phát đi những tín hiệu phục hồi tích cực, trái ngược với tình trạng ảm đạm của kinh tế châu Âu - khu vực đang phải tái áp phong tỏa vì làn sóng Covid-19 thứ Ba.

Báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy trong tháng 3, nước này tạo được số lượng việc làm mới lớn nhất trong 7 tháng, nhờ nỗ lực kích cầu của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Với đà này, năm nay có thể sẽ trở thành năm tăng trưởng mạnh mẽ nhất của kinh tế Mỹ trong gần 4 thập kỷ.

Gói hạ tầng hơn 2 nghìn tỷ USD mà ông Biden công bố tuần trước làm gia tăng mối lo lạm phát leo thang ở Mỹ trong tương lai. Tuy nhiên, với đà tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, vai trò kênh đầu tư chống lạm phát của vàng không phát huy được nhiều. Theo dự kiến, trong một vài tuần tới, ông Biden sẽ công bố phần 2 của kế hoạch hạ tầng này, cũng với quy mô khoảng 2 nghìn tỷ USD.

Việc giá vàng tái lập mốc 1.700 USD/oz sau khi giảm sâu dưới mốc này trong tuần trước khiến một số nhà phân tích lạc quan. Tuy nhiên, đa phần các chuyên gia được trang Kitco News khảo sát ý kiến cho rằng trước mắt chưa có chất xúc tác nào để giá kim loại quý này có thể tăng cao hơn.

"Tôi chưa nhận thấy có một chất xúc tác nào để giá vàng có thể tăng mạnh ở thời điểm này. Hiện tại, giá vàng đang trong xu thế giằng co", chiến lược gia Bart Melek của TD Securities nhận định.

Hãng tin Reuters dẫn dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) cho biết các quỹ đầu tư ở Mỹ đã cắt giảm trạng thái đầu cơ vàng giá lên trong tuần trước.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 23.850 đồng (mua vào) và 23.910 đồng (bán ra), tăng 120 đồng ở cả hai đầu giá so với hôm thứ Sáu.

Tại Vietcombank, giá USD niêm yết giảm 10 đồng, còn 22.980 đồng và 23.160 đồng, tương ứng giá mua và bán.

DIỆP VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement