Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng ổn định trước những kỳ vọng tăng lãi suất của Fed

Vàng - Ngoại tệ

20/01/2022 05:00

Giá vàng ổn định trước triển vọng gia tăng lãi suất mạnh mẽ của Hoa Kỳ.

Rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.827,70 USD/ounce, tăng 0,78% sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 1.805 USD/ounce vào hôm thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giao dịch ở mức 1.830,45 USD/ounce, tăng 1%.

Những kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã thúc đẩy điểm chuẩn lợi tức kho bạc lên cao hơn và làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi, vốn được xem như là hàng rào ngăn ngừa lạm phát.

Điểm chuẩn lợi suất kho bạc Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho tình huống Fed quyết liệt hơn trong việc giải quyết tình trạng lạm phát không suy giảm.

Ngoài những áp lực về tình trạng lạm phát, giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong 7 năm do sự cố đường ống dẫn dầu từ Iraq đến Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hoạt động làm gia tăng những lo ngại về nguồn cung trong bối cảnh những rắc rối địa chính trị đáng lo ngại ở Nga và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Mỹ cho biết vào hôm qua, lạm phát giá tiêu dùng của Anh đã tăng hơn dự kiến ​​lên 5,4% trong tháng 12, tăng so với mức 5,1% của tháng 11 và mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 1992.

Chiến lược gia tiền tệ của DailyFX, Ilya Spivak cho biết: "Thật lôi cuốn khi xem bối cảnh địa chính trị như một thứ mà mọi người thường nghĩ đến mỗi khi họ cân nhắc về vàng ... mặc dù vàng dường như không hoạt động theo cách đó vào lúc này nữa, nó có vẻ được gắn chặt với câu chuyện của Fed”.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 19/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,15 - 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement