Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng đã chạm đáy chưa?

Vàng - Ngoại tệ

08/04/2021 00:05

Giá vàng hôm nay 8/4 không có nhiều biến động trên thị trường thế giới, giao dịch quanh mức 1.740 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay rạng sáng 8/4 (giờ Việt Nam) giảm 0,21%, xuống 1.740,9 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,2%, xuống 1.739,4 USD/ounce.

Người phụ trách các đồng tiền và hàng hóa tại Axis Securities, Sunilkumar Katke, cho rằng số liệu về kinh tế Mỹ tốt hơn dự kiến đã gây sức ép lên giá vàng.

gia-vang-hom-nay.jpeg

Loạt số liệu kinh tế mới nhất cho thấy cơ hội việc làm tại Mỹ đạt mức cao nhất trong hai năm, khi tốc độ tuyển dụng gia tăng trước nhu cầu trong nước mạnh hơn, chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 được đẩy mạnh và chính phủ thực hiện các biện pháp kích thích bổ sung.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên 6% trong năm nay.

Giá vàng cũng chịu sức ép khi các chỉ số chứng khoán châu Á tăng lên các mức cao nhất trong ba tuần, từ đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 25/3 là 1.745,15 USD/ounce trong phiên trước, khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm và đồng USD ở mức thấp nhất trong hai tuần so với rổ các đồng tiền mạnh khác.

Người phụ trách chiến lược thị trường toàn cầu của công ty dịch vụ tài chính Axi, Stephen Innes, cho rằng lợi suất trái phiếu giảm cho thấy các ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất thấp và điều này sẽ hỗ trợ giá vàng ít nhất trong trung hạn.

Các nhà giao dịch đang đợi biên bản cuộc họp ngày 16-17/3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố lúc 1 giờ sáng 8/4 (theo giờ Việt Nam).

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC chốt phiên 7/4 ở mức 54,85-55,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại thị trường TP.HCM.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement