Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng có thể kém hấp dẫn trong tuần tới

Vàng - Ngoại tệ

02/04/2022 18:39

Trong khi thị trường vàng thế giới khép lại một tuần giao dịch ảm đạm, thị trường vàng trong nước cũng chứng kiến những phiên giao dịch lình xình quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Nhận định giá vàng tuần qua

Tại thị trường Hà Nội, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 2/4, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,3 - 69,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước đã giảm 550.000 đồng/lượng trong tuần qua. Trước đó, giá vàng tiếp tục giao dịch lình xình từ đầu tuần xung quanh mức 69 triệu đồng/lượng, tương tự diễn biến tuần trước.

screen-shot-2022-04-02-at-18.41.37.png

Trên thị trường thế giới, phiên giảm giá cuối tuần đã khiến thị trường vàng khép lại một tuần giao dịch ảm đạm, sau khi báo cáo việc làm tích cực của Mỹ trong tháng 3/2022 đã đẩy đồng USD đi lên, đồng thời củng cố thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thúc đẩy việc nâng lãi suất trong thời gian tới.

Cụ thể, phiên giao dịch cuối tuần ngày 1/4, giá vàng đảo chiều giảm do đà đi lên của đồng bạc xanh sau khi số liệu việc làm tháng 3/2022 của Mỹ được công bố.

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,8%, xuống 1.921,86 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn mất 1,6%, xuống 1.923,7 USD/ounce. Giá kim loại quý này hạ 1,8% trong cả tuần qua.

screen-shot-2022-04-02-at-18.43.41.png
Biểu đồ giá vàng thế giới trong tuần qua.

Dự báo giá vàng tuần tới

Tiến triển tiềm năng trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraina có thể làm giảm giá trị trú ẩn an toàn của vàng vào tuần tới, theo một số nhà phân tích thị trường nhận thấy đà giảm mới trên thị trường.

Kết quả mới nhất từ ​​Cuộc khảo sát vàng của Kitco News hàng tuần cho thấy, phần lớn các nhà phân tích Phố Wall dự báo xu hướng giảm giá đối với kim loại quý này. Trong khi đó, mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan vào vàng trong ngắn hạn, nhưng tâm lý đã giảm mạnh so với tuần trước.

Trong khi các nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm vào tuần tới, nhiều người lưu ý rằng thị trường đang nằm trong một mô hình hợp nhất mới với mức hỗ trợ ban đầu giữ trong khoảng từ 1.880 USD đến 1.900 USD.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết mặc dù vàng phải vật lộn để tìm động lực tăng giá mới, nhưng ông vẫn coi giá thấp hơn là một cơ hội mua dài hạn.

"Các nhà đầu tư nên xem bất kỳ sự sụt giảm nào dưới 1.900 USD là một cơ hội mua", ông nói.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khao sát giá vàng tuần tới. Trong số những người tham gia, 5 nhà phân tích, chiếm 28%, dự báo giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, 10 nhà phân tích, tương đương 56%, cho rằng vàng giảm giá trong thời gian tới, và 3 nhà phân tích, tương đương 17%, cho ý kiến trung lập.

Trong khi đó, 604 phiếu bầu đã được thực hiện trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 336 người được hỏi, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 170 người khác, tương đương 28%, cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 98 người còn lại, tương đương 16%, cho ý kiến trung lập.

Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News.

Có thể thấy, tâm lý đối với vàng đã thay đổi đáng kể so với tuần trước (71% các nhà phân tích và 72% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng cao hơn trong tuần qua).

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 có khả năng kết thúc tuần ở mức 1.923 USD/ounce, giảm 1,8% so với tuần trước. Thị trường đã giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng ở mức 1.925 USD/ounce.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết ông sẽ giảm giá vàng vào tuần tới vì nơi trú ẩn an toàn cao cấp của nó bị loại khỏi thị trường. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự suy giảm nên được hạn chế.

Ông nói: "Vàng không còn xa so với xu hướng trước khi chiến tranh Nga - Ukraina diễn ra. Một khi thị trường tập trung vào sự lựa chọn bất khả thi của Cục Dự trữ Liên bang và ECB, thì vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng".

Giá vàng mất đà vào tuần trước sau khi Nga và Ukraina bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình mới tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo báo cáo, Ukraina đề xuất áp dụng quy chế trung lập để đổi lấy các đảm bảo an ninh. Đồng thời, Nga đã giảm các hoạt động quân sự gần Kyiv và Chernihiv để tập trung lực lượng vào khu vực Donbas.

Cùng với việc thay đổi tâm lý trú ẩn an toàn, một số nhà phân tích kỳ vọng rằng lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed có thể đè nặng lên kim loại quý trong thời gian tới.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các biên bản từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 của Fed vào tuần tới. Và bất kỳ sự nghiêng ngả nào của phe diều hâu trong vài phút đều có thể ảnh hưởng đến giá vàng.

Chandler nói thêm rằng ông có thể thấy hỗ trợ thử nghiệm vàng ở mức khoảng 1.900 USD/ounce.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement