Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vàng bị áp lực bởi đồng USD mạnh hơn

Vàng - Ngoại tệ

22/11/2021 17:43

Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong hai tuần vào chiều 22/11 (theo giờ Việt Nam), chịu áp lực bởi đồng USD mạnh lên và kỳ vọng rằng Fed có thể đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách khi lạm phát tăng.

Vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.845,24 USD/ounce vào lúc 17h30 (giờ Việt Nam), sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 10/11 ở 1.838,19 USD. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.846,70 USD.

"Vàng được hỗ trợ từ sự gia tăng lạm phát ... nhưng thị trường hơi lo lắng về việc Fed sẽ đối phó với nó như thế nào và liệu họ có tăng cường nỗ lực hay không, và đó có thể là một lực cản ngắn hạn đối với vàng", nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank cho biết.

Hansen cho biết thêm, nếu vàng xuống dưới mức 1.830 USD có thể mở ra nguy cơ kim loại quý quay trở lại mức 1.800 USD.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đang tranh luận về việc liệu có nên rút hỗ trợ nhanh hơn để đối phó với lạm phát hay không, với một trong những quan chức có ảnh hưởng nhất của Fed báo hiệu rằng ý tưởng sẽ được đưa ra bàn tại cuộc họp vào tháng 12 của họ.

Nhà phân tích Michael Hewson của CMC Markets tại Anh cho biết, khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ cũng mang lại lợi ích cho đồng USD và thúc đẩy suy đoán rằng Fed có thể phải đi nhanh hơn với việc cắt giảm, nâng cao triển vọng tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh hơn làm cho vàng thỏi trở nên đắt đỏ đối với người mua ở nước ngoài, trong khi tỷ giá cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi.

Các nhà đầu tư cũng theo dõi về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden bổ nhiệm Chủ tịch Fed mới và việc quay trở lại các hạn chế COVID-19 ở các khu vực của châu Âu.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 22/11, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 59,3 - 60 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement