Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vấn nạn nói tục trên truyền hình: ''Mày - tao'' có là tục?

Khỏe - đẹp

28/02/2017 02:00

Nếu nghệ sĩ trẻ như Trấn Thành ủng hộ, thì NSUT Công Ninh hay danh hài Chiến Thắng lại tỏ vẻ khá quan ngại, e dè.

Từ ngày 22/2, việc “hotboy trà sữa” Tấn Lợi buông những lời bị cho là tục tịu, lệch chuẩn trên sóng truyền hình và ãm về giải thưởng 150 triệu đồng đã nhận phải nhiều làn sóng trái chiều của dư luận.

Tấn Lợi ãm giải 150 triệu khi nói tục trên truyền hình.

Ngay khi theo dõi phần thể hiện của Tấn Lợi, dù đã nghe qua những lời nói không mấy văn minh, Trấn Thành vẫn tỏ rõ sự hào hứng, ủng hộ.

Cho rằng chiến thắng của “Hotboy trà sữa” là hoàn toàn thuyết phục, ông xã Hari Won nhận xét, Tấn Lợi sẽ là “hiện tượng lạ” trong làng hài năm nay, khi luôn mang vẻ dễ thương, gần gũi nhưng không kém phần duyên dáng và nhạy bén trong nắm bắt tình huống.

Được biết, bản thân Trấn Thành cũng là danh hài thường xuyên dùng những yếu tố, chi tiết nhạy cảm để chọc cười khán giả. Như trong chương trình “Ơn zời cậu đây rồi” mùa 3, màn tung hứng cũng như diễn xuất qua lại giữa chàng MC lắm chiêu và ca sĩ Trịnh Thăng Bình cũng gây phản cảm cho không ít khán giả.

Màn trình diễn của Trấn Thành- Trịnh Thăng Bình.

Hay trong đêm Gala có sự tham gia của Tấn Lợi, Trấn Thành cũng liên tục dùng những lời lẽ “hàng chợ” như xưng hô “mày- tao”, “kệ bà nó”… để nói với thí sinh.

Tuy nhiên, trái ngược với những danh hài trẻ như Trấn Thành, NSUT, đạo diễn Công Ninh cho rằng, dùng những lời lẽ thô tục để gây cười là cách gây cười phản thẩm mỹ, không thể chấp nhận được.

“Nhiều diễn viên hài thích đưa các câu nói tục vào tiểu phẩm như một cách gây cười. Những thí sinh không chuyên tưởng đó là cách hay nên học theo”, nghệ sĩ nhận định.

NSUT Công Ninh.

Trao đổi với Đất Việt để nêu quan điểm về việc có hay không nên nói tục trên truyền hình, cũng như đâu là giới hạn của “tục”, nghệ sĩ hài Chiến Thắng- danh hài với gần 10 năm trong nghề cho biết:

“Theo tôi, nói tục khi diễn hài rất dễ gây phản cảm, khó chịu cho khán giả, đem lại những hiệu ứng không tốt. Bản thân tôi chưa bao giờ nói tục và luôn có ý thức hạn chế điều đó khi diễn.

Còn về việc dùng những cách xưng hô “mày- tao”, kệ bố kệ mẹ… nhìn một cách dân giã, đó là những ngôi thứ xưng hô trong cuộc sống đời thường. Có cậu tớ, thì có mày tao… Nhưng cũng nên tránh sử dụng, không nên quá lạm dụng và cần chú ý sử dụng cho hợp hoàn cảnh.”.

Danh hài Chiến Thắng.

Qua đó, công chúng có thể thấy, dù nhận được cả những ý kiến khen chê, nhưng xem ra, việc chửi tục để được 150 triệu như trường hợp Tấn Lợi cho riêng, hay việc những câu từ kém văn minh bị lạm dụng vẫn khiến không ít người lên án, khó chịu.

KIM CANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement