Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vải thiều Lục Ngạn bán tại siêu thị Nhật Bản có giá từ 180.000-270.000 đồng/kg

Thị trường 24h

22/06/2020 18:32

Vải thiều Việt Nam đã xuất hiện trên kệ siêu thị Nhật Bản, có giá bán từ 180.000-270.000 đồng/kg. Dự kiến, khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm 2020.

Hiện các siêu thị ở Nhật Bản chỉ giữ lại một ít để quảng bá tại các sự kiện. Giá bán quả vải thiều tươi tại thị trường Nhật Bản là từ 180.000-270.000 đồng/kg. 

Gần 4 tấn vải còn lại (trong tổng số 5 tấn của ngày 18/6) sẽ đi bằng đường biển. Dự kiến khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.

Bước đầu, phía các doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng của Nhật Bản đánh giá cao về sản phẩm này như: Đạt yêu cầu về chất lượng, ăn ngon, quả vải tươi, màu sắc vỏ đẹp,…

  Tại Nhật, vải thiều là một loại quả có giá trị.

Tại Nhật, vải thiều là một loại quả có giá trị.

Thương vụ Việt nam tại Nhật Bản (Bộ Công Thương) đã và đang phối hợp với một số đầu mối nhập khẩu của Việt Nam như AEON, VIENT Corporation, Yufruit, Sunrise Farm… và đầu mối xuất khẩu của Việt Nam như Công ty Red Dragon, Chánh Thu, Ameii… để xúc tiến xuất khẩu các lô hàng vải thiều sang Nhật Bản trong vụ mùa năm nay.

Theo Thương vụ, quả vải có nhiều chất Axit folic có hiệu quả rất tốt cho những người thiếu máu, những phụ nữ trong thời kỳ thai nghén thiếu Axit folic có nguy cơ bị liệt dây thần kinh thì quả vải là loại hoa quả rất tốt cho phụ nữ mang thai. Quả vải có lượng vitamin C, Kali cũng rất tốt để phòng chống cảm mạo.

  Vải thiều Việt Nam đã có mặt tại siêu thị Nhật Bản.

Vải thiều Việt Nam đã có mặt tại siêu thị Nhật Bản.

Việc quả vải thiều tươi của Việt Nam được xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản là kết quả của một quá trình dài từ năm 2014, thời điểm Cục Bảo vệ thực vật bắt đầu đàm phán với Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản nhằm xúc tiến mở cửa thị trường Nhật cho quả vải thiều Việt Nam. Nhiều thí nghiệm nghiêm ngặt đã được thực hiện để đảm bảo diệt trừ triệt để các loại vi sinh vật (là đối tượng kiểm dịch thực vật) có khả năng tồn tại trên quả vải.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã thu xếp đưa đối tác Nhật về Bắc Giang tìm hiểu khả năng nhập khẩu quả vải thiều Lục Ngạn và giới thiệu công nghệ bảo quản vải tươi của Nhật Bản: 3 lần (tháng 11/2018), (tháng 5/2019), (tháng 11/2019).

Ngày 15/12/2019, sau hơn 5 năm đàm phán giữa hai bên, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản gửi thư cho Cục BVTV thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản kèm theo quy định về kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với vải thiều Việt Nam, theo Báo Doanh nghiệp Việt Nam.

  Vải thiều Việt Nam sẽ được kiểm dịch chặt chẽ trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản.

Vải thiều Việt Nam sẽ được kiểm dịch chặt chẽ trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản.

Trong khi đó, phía Nhật Bản đưa ra nhiều yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu như: quả vải thiều phải được trồng tại các vườn được Cục BVTV kiểm tra, giám sát và cấp mã số vùng trồng, đáp ứng quy định về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của Nhật Bản.

Lô quả vải xuất khẩu phải được đóng gói và xử lý xông hơi khử trùng bằng Methyl Bromide tại các cơ sở được Cục BVTV và Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật công nhận với liều lượng tối thiểu là 32g/m3 trong thời gian 2 tiếng dưới sự giám sát của cán bộ kiểm dịch thực vật Việt Nam và Nhật Bản; Các lô quả vải thiều xuất khẩu phải kèm theo Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do Cục BVTV cấp.

Dự kiến khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay. Thương vụ đã và đang phối hợp với một số đầu mối nhập khẩu của Việt Nam và đầu mối xuất khẩu của Việt Nam để xúc tiến xuất khẩu các lô hàng vải thiều sang Nhật Bản trong vụ mùa năm 2020.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement