Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

USD suy yếu, giá vàng tăng

Vàng - Ngoại tệ

07/01/2022 23:39

Giá vàng tăng nhờ vào đồng USD suy yếu nhưng lại có xu hướng sụt giảm hàng tuần do lợi tức kho bạc Hoa Kỳ tăng cao.

Giá vàng có xu hướng sụt giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn một tháng qua khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất sớm hơn dự đoán của Fed.

Rạng sáng 8/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,08% lên mức 1.792,40 USD/ounce, giao dịch trong biên độ hẹp 7 USD, và tất nhiên giảm hàng tuần khoảng 2%, mức giảm lớn nhất kể từ tuần 26/11. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,2% lên 1,792,50 USD.

Thị trường vàng thỏi hiện được cung cấp một số khoảng thời gian nghỉ ngơi, đồng USD giảm nhẹ vào thứ Sáu nhưng vẫn có xu hướng tăng trong tuần trước khi dữ liệu lao động của Hoa Kỳ được công bố vào lúc 20h30 (theo giờ Việt Nam).

Trưởng nhóm phân tích thị trường tại CMC Markets UK, Michael Hewson cho biết: “Trong vài tháng qua, vàng đã được giao dịch trong khoảng từ 1.730 đến 1.830 USD, và đó là phạm vi khá lớn trong sáu tháng qua”.

"Vàng gần như trở thành con tin đối với những gì mà lãi suất của Hoa Kỳ đang làm, và điều này có khả năng sẽ tiếp tục diễn biến như vậy. Vì vậy, nếu chúng tôi nhận được một báo cáo việc làm tốt ngày hôm nay, điều đó có thể gây áp lực làm giảm giá vàng xuống còn 1.770 USD."

Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ ổn định gần mức mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2021.

Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Markets cho biết: “Các thị trường đang ngày càng định giá một Fed hung hăng… toàn bộ viễn cảnh Fed đang cố gắng kiểm soát lạm phát bùng phát rõ rang nhất chính là việc nâng lãi suất”.

Trong khi đồng USD quyết định giá vàng rẻ hay đắt đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, kim loại này cũng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 07/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,9 - 61,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement