Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

USD suy yếu đẩy giá vàng lên đỉnh 6 tuần

Vàng - Ngoại tệ

16/04/2021 00:26

Việc đồng USD yếu hơn sau bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và việc ngân hàng trung ương này sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn đang hỗ trợ cho giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 16/4 trên sàn Kitco tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong sáu tuần. Lệnh dừng mua đã được kích hoạt khi hợp đồng tương lai tháng 6 đẩy lên trên mức kháng cự kỹ thuật cứng ở mức cao nhất tháng 4 ở mức 1.759,40 USD/ounce.

Chỉ số đô la Mỹ yếu hơn và một cuộc biểu tình trong hợp đồng tương lai dầu thô trong tuần này đang giúp thúc đẩy thị trường vàng và bạc. Bạc đã đạt mức cao nhất trong ba tuần sáng nay.

Hợp đồng tương lai vàng tháng 6 cuối cùng đã tăng 30,1 USD ở mức 1.766,5 USD/ounce.

screen-shot-2021-04-15-at-22.58.02.png
Diễn biến giá vàng thế giới 1 tuần qua.

Ông Yingtao Jin, nhà phân tích tại StoneX Group, cho biết việc đồng USD yếu hơn sau bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và việc ngân hàng trung ương này sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn đang hỗ trợ cho giá vàng.

Chỉ số đồng USD phiên 15/4 giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần so với các đối thủ, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ những đồng tiền khác.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang giữ ở mức thấp nhất trong ba tuần – một yếu tố có lợi khác cho giá vàng.

Tuy nhiên, ông Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính Axi, cho biết vàng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch nhất định và chỉ có thể phá vỡ tình trạng này giá vàng vượt ngưỡng 1.765 USD/ounce.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần cùng doanh số bán lẻ tháng Ba của Mỹ để có thêm manh mối về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên ngày 15/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 54,93-55,3 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng. Mức tăng này quá khiêm tốn so với giá vàng thế giới.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement