Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

USD giảm do nền kinh tế toàn cầu suy yếu

Vàng - Ngoại tệ

29/01/2019 09:46

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/1 chứng kiến đồng USD giảm nhẹ, do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ trở nên ôn hòa hơn trong cuộc họp sắp tới.

Đầu giờ sáng 29/1, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán). Vietinbank: 23.147 đồng (mua) và 23.237 đồng (bán). ACB: 23.150 đồng (mua) và 23.230 đồng (bán). 

Chỉ số USD, đo lường đồng bạc xanh so với 6 ngoại tệ lớn đã giảm 0,86% xuống 95,75.

Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng bạc xanh với kỳ vọng rằng Brexit "Kế hoạch B" của Thủ tướng Anh Theresa May sẽ tốt hơn. Tỷ giá GBP/USD đã tăng 1,1% lên 1,3202.

Đồng euro giảm, khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi cảnh báo rằng tăng trưởng khu vực đồng euro đang suy yếu. Tỷ giá EUR/USD tăng 0,98% lên 1,1415.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,09% lên 109,53.

  Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/1: USD giảm, do nền kinh tế toàn cầu suy yếu

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/1: USD giảm, do nền kinh tế toàn cầu suy yếu

Đồng USD đã chịu áp lực sau một báo cáo từ Tạp chí Phố Wall rằng Fed đang tiến gần hơn dự kiến thu hẹp bảng cân đối kế toán, qua đó cho thấy họ vẫn chưa chấm dứt quá trình thắt chặt chính sách tiền tệ.

Fed trước đây đã miễn cưỡng xây dựng các kế hoạch, để kết thúc bảng cân đối kế toán. Nhưng sự sụt giảm thị trường toàn cầu vào cuối năm ngoái sau quyết định tăng lãi suất của Fed đã khiến ngân hàng trung ương nghiêng về sự ôn hòa hơn.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết tỷ lệ tăng trưởng cho vay tư nhân khu vực đồng Euro vẫn ở mức 3,3% trong tháng 12, không đạt kì vọng.

Đồng USD vẫn chưa cho thấy một xu hướng rõ ràng so với đồng Euro trong năm nay, sau khi cả Cục Dự trữ Liên bang và ECB bị buộc phải ở một tư thế thận trọng hơn bởi sự chậm lại. USD đã giảm vào 25/1 sau khi công bố các biện pháp mở cửa lại chính phủ liên bang Hoa Kỳ khuyến khích các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro nhiều hơn.

Các chuyên gia cho rằng: Nếu ông Trump không thuyết phục được Thượng viện mà dùng quyền tự quyết thì Chính phủ Mỹ sẽ chia rẽ gây ra bất ổn không nhỏ với nước này.

Cùng với đó, thoả thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kéo dài và Anh không đạt được thoả thuận Brexit với EU thì sẽ làm cho các nền kinh tế trên thế giới rơi vào suy thoái sớm.

Sim Moh Siong, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of Singapore cho biết: "Xu hướng chung của đồng USD vẫn còn giảm và thị trường sẽ lấy tín hiệu từ FOMC trong tuần này". Các đồng tiền chính được kì vọng ít thay đổi trước 2 sự kiện chính của tuần: Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc cuộc họp hai ngày vào thứ Tư và Chủ tịch Jerome Powell dự kiến ​​sẽ thừa nhận rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ khi đà tăng toàn cầu suy yếu.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement