Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uống sữa nguyên chất có thể giúp trẻ giảm nguy cơ thừa cân

Cần biết

05/01/2020 16:14

Trẻ em uống sữa nguyên chất có nguy cơ thừa cân hoặc béo phì thấp hơn 40% so với những trẻ uống sữa giảm béo.

Một nghiên cứu đánh giá đã phát hiện ra rằng trẻ em uống sữa nguyên chất có nguy cơ thừa cân hoặc béo phì thấp hơn 40% so với những trẻ uống sữa giảm béo.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ và được lãnh đạo bởi Bệnh viện Unity Health Toronto của St Michael.

Nghiên cứu được thực hiện bằng cách phân tích 28 nghiên cứu khác từ bảy quốc gia khác nhau liên quan đến việc khám phá mối quan hệ giữa những đứa trẻ uống sữa bò và nguy cơ béo phì hoặc thừa cân.

Uống sữa nguyên chất có thể giúp trẻ giảm nguy cơ thừa cân

Không có nghiên cứu nào trong số 28 nghiên cứu liên quan đến tổng số 21.000 trẻ em đến 18 tuổi cho thấy trẻ uống sữa giảm béo có tỷ lệ béo phì hoặc thừa cân thấp hơn. Ngược lại, 18 nghiên cứu cho rằng trẻ em tiêu thụ sữa nguyên chất có ít khả năng bị thừa cân hoặc béo phì.

Tiến sĩ Jonathon Maguire, nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu cho biết, phần lớn trẻ em ở Canada và Hoa Kỳ tiêu thụ sữa bò hàng ngày và nó là tác nhân chính gây ra chất béo cho nhiều trẻ em.

"Theo đánh giá của chúng tôi, trẻ em theo khuyến nghị hiện tại về việc chuyển sang sữa giảm béo ở tuổi hai không gầy hơn so với những trẻ tiêu thụ sữa nguyên chất", anh nói thêm.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement