Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Uống cà phê thế nào để tốt cho sức khỏe

Sức khỏe

05/01/2018 11:14

Uống cà phê cùng muỗng dầu dừa, uống không quá 2 ly trong ngày và trước 2h chiều, sẽ có lợi cho sức khỏe.

Hãy tạo cho mình những thói quen uống cà phê dưới đây để đảm bảo có ích cho sức khỏe.

Chọn cà phê nguyên chất

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên hạn chế cà phê trong chế độ ăn uống hàng ngày vì chất cafeine trong cà phê có thể gây một số tác hại đến sức khỏe. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ cà phê. Thay vào đó, bạn cần chọn cà phê nguyên chất để đảm bảo không lẫn các tạp chất gây hại.

Cà phê nguyên chất không pha trộn các loại tạp chất như đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các phụ phẩm khác. Hạt cà phê rang nguyên chất có thể được tẩm rượu, bơ và được ủ trong môi trường nhiệt độ nhất định để tạo ra phong vị đậm đà riêng biệt. 

Không nên thêm đường

Đây là có thể là bí quyết quan trọng nhất để uống cà phê một cách lành mạnh và tốt cho sức khỏe của bạn. Thực tế, rất ít người có thể uống cà phê mà không cho thêm đường hoặc sữa. Khi bạn uống cà phê, thậm chí cơ thể bạn còn hấp thụ đường nhiều hơn cả caffeine.

Uống cà phê đúng cách có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa
Uống cà phê đúng cách có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Hãy thử loại bỏ đường ra khỏi ly cà phê, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cà phê thơm ngon hơn. Đây chính là lý do tại sao đàn ông thường hay gọi cà phê đen thay vì cà phê sữa. 

Xay cà phê nguyên hạt tại nhà

Đối với những ai nghiện cà phê, mùi thơm tỏa ra khắp gian nhà mỗi khi rang xay cà phê có sức quyến rũ thật khó cưỡng! Nếu yêu hương vị cà phê nguyên chất và thích tự tay mày mò cách chế biến các kiểu cà phê hệt như ở quán, hãy đầu tư mua máy pha cà phê chất lượng tốt. Bạn có thể pha chế cà phê theo nhiều phương pháp khác nhau như pha phin, espresso, capuchino, latte…

Uống 1 ly mỗi ngày

Bạn uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày? Đối với những người nghiện cà phê, uống 3 – 5 ly mỗi ngày là chuyện bình thường. Dường như bất cứ khi nào họ cũng có thể uống cà phê được!

Cà phê tuy có một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống nhiều quá thì sẽ dễ dẫn đến “say cà phê” kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy, tim đập nhanh, mất ngủ… Bạn chỉ nên uống 400mg cà phê mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Uống cà phê sau bữa ăn

Hầu hết mọi người đều có thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Tốt nhất là bạn nên thưởng thức tách cà phê thơm ngon sau bữa ăn khi bụng đã có thức ăn lót dạ. Caffeine có thể kích thích cơ thể của bạn giải phóng đường vào máu, làm cho tuyến tụy xuất ra insulin. Dạ dày rỗng có thể làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn nổi cơn thèm đường.

Tuy nhiên, bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn tối muộn vì sẽ gần với giờ đi ngủ. Để có giấc ngủ ngon và sâu, hãy tránh dung nạp caffeine khoảng 4 – 6 tiếng trước khi ngủ nhé!

Luôn uống nước trước

Cơ thể sau một đêm say ngủ cần được đánh thức bởi một ly nước ấm để thức tỉnh mọi giác quan một cách tự nhiên. Cà phê chỉ nên đến sau khi cơ thể được nạp đủ nước.

Uống cùng dầu dừa

Thêm một muỗng dầu dừa vào tách cà phê buổi sáng nhằm tăng lượng Omega - 3 trong loại thức uống này tuy vị tương đối khó uống.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement