Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Unilever thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày tại New Zealand

Doanh nghiệp

01/12/2020 10:09

Tập đoàn hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever hôm nay (1/12) cho biết họ đã sẵn sàng thử một tuần làm việc 4 ngày cho tất cả nhân viên ở New Zealand.

Unilever cho biết tất cả 81 nhân viên tại các văn phòng của họ trên khắp New Zealand sẽ có thể tham gia thử nghiệm, bắt đầu vào tuần tới và sẽ kéo dài 12 tháng cho đến tháng 12/2021.

Các nhân viên sẽ được trả lương trong 5 ngày trong khi chỉ làm việc 4 ngày.

CEO Unilever New Zealand, Nick Bangs, cho biết mục đích là thay đổi cách thức thực hiện công việc chứ không phải tăng giờ làm việc trong 4 ngày. “Nếu chúng ta rơi vào tình huống mà nhóm làm việc kéo dài 4 ngày thì chúng ta bỏ lỡ vấn đề này,” ông nói. “Chúng tôi không muốn nhóm của mình có những ngày thực sự dài, nhưng để mang lại sự thay đổi quan trọng trong cách họ làm việc.”

Unilever thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày tại New Zealand

Sau 12 tháng, Unilever sẽ đánh giá kết quả của động thái này và xem xét cách thức hoạt động của họ đối với 155.000 nhân viên còn lại trên toàn cầu.

“Đó là một thử nghiệm rất nhiều. Chúng tôi không thực hiện cam kết nào quá 12 tháng và xa hơn cả New Zealand. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng sẽ có một số kinh nghiệm tốt mà chúng tôi có thể thu thập được trong thời gian này,” Nick Bangs cho hay.

Không có cơ sở sản xuất nào ở New Zealand và tất cả các nhân viên đều làm công việc bán hàng, phân phối và tiếp thị.

Theo Reuters, một tuần làm việc ngắn hơn đã được tranh luận trong một thời gian ở New Zealand với công ty lập kế hoạch bất động sản Perpetual Guardian đưa ra vào năm 2019 vì đi tiên phong trong ý tưởng và tuyên bố rằng họ đã chứng kiến ​​năng suất tăng đáng kể.

Các công ty ở New Zealand đã đi tiên phong trong tuần làm việc bốn ngày. Ảnh: Getty Images
Các công ty ở New Zealand đã đi tiên phong trong tuần làm việc bốn ngày. Ảnh: Getty Images

Ý tưởng đã đạt được động lực trong năm 2020 khi Thủ tướng Jacinda Ardern khuyến khích các công ty xem xét các tuần 4 ngày để cung cấp sự linh hoạt cho nhân viên trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Bà cũng cho biết nó có thể giúp thúc đẩy du lịch trong nước trong khi một số quốc vẫn đóng cửa.

Bangs nói: “Khi thủ tướng nói về trong bối cảnh tương lai của công việc sẽ như thế nào, đó là sự khích lệ đối với chúng tôi.

Tuy nhiên, chính phủ New Zealand vẫn chưa đưa ý tưởng này vào văn phòng của mình.

Trung bình mỗi năm, một người lao động New Zealand làm việc 1.752 giờ, tương đương số giờ làm việc trung bình của khối OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) nhưng vẫn nhiều hơn Đức, Đan Mạch, Na Uy và Hà Lan. 

Luxembourg là quốc gia năng suất nhất thế giới mặc dù người lao động chỉ làm việc 29 giờ mỗi tuần.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement