Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ứng dụng Zing Mp3 dính lỗi bảo mật?

Số hóa

13/07/2017 09:26

Những ngày qua, hàng loạt video và nhiều bài viết chia sẻ về việc biến tài khoản nghe nhạc thường của Zing Mp3 thành tài khoản vip đã khiến cộng đồng hoài nghi về tính bảo mật của ứng dụng này sau khi chuyển đổi từ Zing ID sang Zalo.

Cụ thể, các bài viết chia sẻ, người dùng dễ dàng sử dụng các thiết bị di động bao gồm iOS và Android để nghe nhạc chất lượng cao hoàn toàn miễn phí chỉ với vài thao tác, gây nhiều hồ nghi cho việc bảo mật của ứng dụng này. 

Trao đổi với người viết, một chuyên gia bảo mật cho biết cách thức hack lần này cần được làm rõ, khi có thể đó là một chiêu để hacker buộc người dùng tải về phần mềm không rõ nguồn gốc. 

Theo người này phân tích, hacker không trực tiếp hack vào ứng dụng mà yêu cầu người dùng truy cập và tải ứng dụng trên trang web khác để tải về và đăng nhập, bên cạnh yêu cầu thêm một số thiết lập khác. "Điều này khá nguy hiểm cho người dùng, khi mà chính việc chuyển đổi sang Zalo, người dùng đã vô tình bị thu thập số điện thoại mà không hề hay biết", ông nói.

Hàng loạt chia sẻ cách hack tài khoản VIP được phát tán trên mạng với hàng chục lượt xem - Ảnh chụp màn hình

Trong tháng 4 vừa qua, không chỉ ứng dụng Zing Mp3 và cả phiên bản nghe nhạc trên web đều yêu cầu người dùng chuyển đổi sang Zalo để được sử dụng dịch vụ nghe nhạc chất lượng cao. Đồng nghĩa với việc này, người dùng muốn nghe nhạc chất lượng thì phải yêu cầu nhập số điện thoại để được sử dụng dịch vụ, gây nhiều khó chịu cho khách hàng vốn đã quen với việc nghe nhạc trực tuyến bấy lâu nay. 

Mặc dù ứng dụng mà hacker cung cấp riêng chưa bộc lộ việc thu thập thông tin, nhưng việc cẩn trọng vẫn là điều mà người dùng lưu ý trong bối cảnh mã độc lây mạnh trên môi trường di động hiện nay. 

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement