Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ứng dụng đã bị gỡ cài đặt đột nhiên xuất hiện trở lại, nghĩa là bạn đang bị theo dõi

Trình theo dõi mới giúp các nhà phát triển dễ dàng xác định người dùng đã nạp tiền và thu hút họ bằng quảng cáo.

Nếu như ứng dụng bạn đã xóa tuần trước đột nhiên tái xuất hiện trên điện thoại hay máy tính bảng của bạn, đó có thể không phải là điều ngẫu nhiên, Bloomberg vừa đưa ra cảnh báo. 

Theo đó, các công ty cung cấp ứng dụng đã tìm ra cách để "qua mặt" cả hai hệ điều hành cho thiết bị di động là iOS và Android. Cách thức mới này cho phép họ phát hiện người dùng đã gỡ cài đặt một vài ứng dụng.

Ứng dụng đã bị gỡ cài đặt đột nhiên xuất hiện trở lại, nghĩa là bạn đang bị theo dõi

Theo Bloomberg, những cái tên Adjust, AppsFlyer, MoEngage, Localytics và CleverTap nằm trong số các công ty cung cấp chương trình theo dõi người dùng gỡ cài đặt. Đây thường là một gói của bộ công cụ dành cho nhà phát triển. Khách hàng của họ bao gồm T-Mobile US, Spotify Technology và Yelp. 

Các nhà phân tích cho rằng, việc xuất hiện các ứng dụng theo dõi nói trên là một lý do mới để đánh giá lại quyền riêng tư khi trực tuyến. Đồng thời, xem xét lại giới hạn những gì các công ty có thể làm với dữ liệu người dùng. 

Jeremy Gillula, Giám đốc chính sách công nghệ thuộc Electronic Frontier Foundation, người ủng hộ quyền riêng tư cho biết nếu cho họ lựa chọn, hầu hết các công ty công nghệ đều không chọn cách mang đến cho mọi người "quyền riêng tư sâu sắc".

Một số nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ bênh vực rằng, các công cụ theo dõi này chỉ dùng vào mục đích đo lường phản ứng của người dùng đối với các bản cập nhật ứng dụng và các thay đổi khác. 

Jude McColgan, Giám đốc điều hành của Localytics của Boston, cho biết ông không thấy việc sử dụng công nghệ này để nhắm mục tiêu quảng cáo vào người dùng cũ. Ehren Maedge, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị và bán hàng của MoEngage ở San Francisco, cũng phủ nhận việc các nhà cung cấp ứng dụng việc theo dõi khách hàng nhằm dụng ý xấu. Bởi lẽ, "nếu họ làm mất lòng tin của người dùng, nó sẽ không tốt cho họ".

Ứng dụng đã bị gỡ cài đặt đột nhiên xuất hiện trở lại, nghĩa là bạn đang bị theo dõi

Cho dù nhằm mục đích gì, việc người dùng bị đặt trước nguy cơ bị theo dõi sẽ là vấn đề hết sức nhạy cảm và có nguy cơ thổi bùng lên cuộc tranh cãi. Hiện tại, người dùng chỉ biết "chịu trận" khi phải sống chung với công cụ theo dỏi này.

Các công ty Adjust, AppsFlyer, CleverTap và các hãng T-Mobile, Spotify hoặc Yelp đã không trả lời câu hỏi của Blomberg về vấn đề này.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement