Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ukraine đẩy mạnh nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam trong nửa đầu năm 2019

Báo cáo ngành hàng

03/08/2019 07:54

Ukraine đẩy mạnh nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Việt Nam trong giai đoạn nửa đầu năm 2019, trong đó có hạt điều.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Ukraine trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 109,90 triệu USD, giảm 12,45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Ukraine trong nửa đầu 2019 chủ yếu là hàng thủy sản, điện thoại các loại và linh kiện, cà phê, hạt điều, giày dép các loại… Đặc biệt trong xuất khẩu thêm nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá 6,01 triệu USD mà trong cùng kỳ năm 2018, Việt Nam không xuất đi; Hàng hóa khác xuất sang Ukraine có trị giá 10,19 triệu USD.

Ukraine đẩy mạnh nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam trong nửa đầu năm 2019.
Ukraine đẩy mạnh nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam trong nửa đầu năm 2019.

Trong các nhóm hàng xuất khẩu sang Ukraine, điện thoại các loại và linh kiện chiếm thị phần lớn nhất với 51,61% đạt 56,72 triệu USD, nhưng lại giảm 23,11% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra có một số mặt hàng khác sụt giảm về trị giá như hạt tiêu giảm 37,05% đạt 2,01 triệu USD; Sản phẩm từ chất dẻo giảm 48,04% đạt 1,25 triệu USD; Cao su giảm 66,01% đạt 98.670 USD.

Tuy nhiên Ukraine cũng đẩy mạnh nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Việt Nam trong giai đoạn nửa đầu năm 2019. Hạt điều có khối lượng và trị giá tăng mạnh lần lượt là 78,85% đạt 558 tấn và 46,99% đạt 4,25 triệu USD; Chè tăng 40,64% về lượng đạt 661 tấn và tăng 37,48% về trị giá đạt 1,08 triệu USD; Hàng thủy sản có trị giá tăng 53,23% đạt 10,89 triệu USD; Giày dép các loại tăng 39,69% đạt 5,49 triệu USD.

Đó là những mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Ukraine. Để tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này các doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại để tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, hạn chế xuất khẩu nguyên liệu thô, tăng xuất khẩu sản phẩm đã qua chế biến.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement