Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ukraina yêu cầu đàm phán với tổng thống Nga

Kinh tế thế giới

14/03/2022 07:31

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ngày 13/3, đàm phán trực tiếp giữa lãnh đạo hai nước có thể dẫn đến hòa bình.

Vòng đàm phán tiếp theo về cuộc chiến ở Ukraina giữa hai nước láng giềng dự kiến ​​diễn ra vào hôm nay (14/3), thông qua các liên kết video. Mặc dù các quan chức gần đây đã đưa ra những đánh giá tích cực, nhưng kết quả của các cuộc đàm phán vẫn chưa có tiến triển.

Ukraina đã nhiều lần kêu gọi các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Tổng thống Zelensky và Tổng thống Putin, chỉ ra rằng nhà lãnh đạo Nga là người đưa ra mọi quyết định cuối cùng.

"Phái đoàn của chúng tôi có một nhiệm vụ rõ ràng - làm mọi thứ để đảm bảo một cuộc họp của các tổng thống. Cuộc họp mà tôi chắc chắn rằng mọi người đang chờ đợi", ông Zelensky nói trong bài phát biểu video hàng ngày của mình.

"Rõ ràng đây là một câu chuyện khó. Một con đường khó. Nhưng con đường này là cần thiết. Và mục tiêu của chúng tôi là để Ukraina có được kết quả cần thiết trong cuộc đấu tranh này, trong công việc đàm phán này. Cần thiết cho hòa bình. Và cho an ninh."

Trước đây, Nga đã nói rằng Điện Kremlin sẽ không từ chối một cuộc họp như vậy để thảo luận về các vấn đề "cụ thể", nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào.

Hôm Chủ nhật, một loạt tên lửa của Nga đã bắn trúng một căn cứ lớn của Ukraina gần biên giới với thành viên NATO là Ba Lan, khiến 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương, trong một cuộc chiến leo thang ở phía Tây đất nước khi giao tranh bùng phát ở những nơi khác.

Ukraina trước đây cho biết họ sẵn sàng đàm phán với Nga, nhưng không đầu hàng trong cuộc xung đột. Hàng nghìn người đã chết và hơn 2,5 triệu người phải chạy trốn kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Ba vòng đàm phán giữa hai bên tại Belarus, gần đây nhất là vào thứ Hai tuần trước, chủ yếu tập trung vào các vấn đề nhân đạo và dẫn đến việc hạn chế mở một số hành lang cho dân thường thoát khỏi các cuộc giao tranh.

Hôm thứ Sáu, ông Putin cho biết đã có một số "thay đổi tích cực" trong các cuộc đàm phán nhưng không nêu chi tiết.

Các cuộc đàm phán giữa ngoại trưởng Nga và Ukraina không có tiến triển rõ ràng nào đối với việc ngừng bắn vào thứ Năm tuần trước, nhưng các nhà phân tích cho biết việc họ gặp nhau mở ra cơ hội kết thúc chiến tranh.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement