Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Úc treo thưởng 100.000 USD cho ai tìm được kẻ nhét kim vào dâu tây

Ngành nông nghiệp trồng dâu tây ở Úc đang điêu đứng vì một kẻ phá hoại nhét kim vào sản phẩm này.

Úc đã treo một phần thưởng trị giá 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin có thể dẫn đến việc bắt giữ kẻ nhét kim vào trong dâu tây.

Động thái này được nhà lãnh đạo bang Queensland Annastacia Palaszczuk đưa ra sau khi 6 thương hiệu dâu có mặt trên thị trường bị nhét kim vào.

Úc treo thưởng 100.000 USD cho ai tìm được kẻ nhét kim vào dâu tây

Người tiêu dùng Úc hiện được cảnh báo là không được ăn nguyên trái dâu mà phải cắt ra rồi mới ăn. Và phải mang tất cả những sản phẩm nghi ngờ bị nhét kim vào tới cảnh sát để trợ giúp công cuộc điều tra.

Một số siêu thị tại Úc đã tung ra hành động khá tiêu cực khi ngừng bán dâu tây. Cho đến nay, ít nhất đã có một nạn nhân ăn phải dâu bị nhét kim, nhưng tình trạng sức khỏe cụ thể của người đó chưa được công bố.

"Một người nào đó đang cố phá hoại ngành công nghiệp mà khi làm điều đó, họ đang tạo ra nguy hiểm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và các gia đình", bà Palaszczuk nói.

Vụ nhét kim vào trong dâu tây được phát hiện lần đầu hôm 13/9. Hôm 14/9, cảnh sát New South Wales cho biết có sáu thương hiệu dâu được cho là bị ảnh hưởng: Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berries,  Delightful Strawberries và Oasis.

"Sản phẩm của những thương hiệu này được bán trong các cửa hàng ở New South Wales, Queensland, Victoria và Thủ đô Úc", cảnh sát New South Wales cho biết thêm.

Hôm 13/9, Hiệp hội người trồng dâu tây Queensland cho biết họ có "lý do để nghi ngờ" một cựu nhân viên chịu trách nhiệm nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc và không một ai bị nêu tên là nghi phạm.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement