Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

UBS: Nên đầu tư vàng ngay từ lúc này

Vàng - Ngoại tệ

29/09/2020 18:16

Giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm nay - lần đầu tiên trên 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, gần đây, giá đã giảm và giao dịch lần cuối ở mức khoảng 1.884 USD/ounce.

Các nhà đầu tư nên đặt tiền của họ vào vàng ngay thời điểm này, vì vàng đại diện cho một “hàng rào rất tốt” trước các sự kiện như cuộc bầu cử ở Mỹ, UBS Global Wealth Management nói trên CNBC.

Ông Kelvin Tay, giám đốc đầu tư khu vực của UBS Global Wealth Management, Kelvin Tay nói trên CNBC vào hôm nay (29/9): “Chúng tôi thích vàng, vì chúng tôi nghĩ rằng vàng có khả năng đạt khoảng 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.""

Ông Tay cho rằng: “Vàng còn có vai trò phòng hộ. Với những bất ổn liên quan bầu cử Mỹ và đại dịch Covid-19, vàng là tài sản phòng hộ rất, rất tốt. Sự suy yếu của giá vàng gần đây chính là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua vào”.

106680054-1598506919701-gettyimages-1182108295-ts0c2d88.

Giá vàng năm nay lập đỉnh lịch sử mới – lần đầu vượt 2.000 USD/ounce – nhưng gần đây đảo chiều và giao dịch quanh 1.880 USD/ounce. Diễn biến giá vàng kể từ đầu năm.

Ông Tay chỉ ra rằng kim loại quý cũng hấp dẫn trong môi trường lãi suất thấp, Tay cho biết. Nếu lãi suất tiếp tục thấp như Fed đánh tín hiệu, chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng – tài sản không sinh lợi suất – sẽ “khá thấp”. Ông nói thêm. Đó là bởi vì các nhà đầu tư không từ bỏ lãi suất mà nếu không sẽ kiếm được từ tài sản sinh lời.

Ông Tay cũng khuyến nghị các nhà đầu tư nên phân bổ một phần vốn vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc vì chúng sắp được đưa vào chỉ số Trái phiếu chính phủ Thế giới (WGBI) của nhà cung cấp chỉ số FTSE Russell, dự kiến từ tháng 10/2021. Động thái này sẽ tạo ra các dòng tiền hàng tỷ USD vào Trung Quốc.

Theo ông Tay, lợi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc, ở mức 2,5%, cao hơn các khu vực khác, so với lợi suất của Mỹ là 0,6% và lợi suất của châu Âu phần lớn ở mức âm.

Ông nói: “Đây thực sự là lợi nhuận cao đối với một chính phủ có chất lượng rất tốt với bảng cân đối kế toán rất mạnh.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement