Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

UBND TP.HCM giao cấp dưới kiểm tra công ty địa ốc Alibaba

Bảo vệ người mua nhà

21/11/2017 05:12

Các cơ quan chức năng có liên quan phải nhanh chóng kiểm tra, rà soát hoạt động của Công ty Alibaba để kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Liên quan đến những lùm xùm tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo gửi Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc và UBND huyện Củ Chi.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Cty Cổ phần địa ốc Alibaba Tây Bắc về dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi, sau đó báo cáo hướng xử lý cụ thể.

UBND TP.HCM cũng giao Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi kiểm tra, nắm kỹ tình hình, kịp thời chủ động có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Dù mở bán rầm rộ, nhưng hầu hết các dự án của công ty Alibaba đều chưa được cấp phép và họ không phải là chủ đầu tư.

Trước đó, hàng loạt Hiệp hội, Sở ngành đã lên tiếng cảnh báo về việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc tự xưng là chủ đầu tư, mở bán dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi với qui mô 97.58 ha mà chưa được phép.

Cụ thể, dự án vẫn chưa có quy hoạch 1/500, chưa giải phóng mặt bằng và chưa lựa chọn được chủ đầu tư, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên rao bán với mức giá từ 5,5 triệu/m2.

Được biết, sau một thời gian mở bán, đến nay đã có hơn 400 khách hàng đặt mua sản phẩm tại dự án này. Điều này dấy lên lo ngại về việc, khách hàng sẽ ngậm “quả đắng” bởi trên thực tế công ty Alibaba không hề được quyền sở hữu dự án như đã công bố.

Bên cạnh khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, công ty Alibaba còn mở bán hàng loạt dự án đất nền tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với cam kết lợi nhuận 28%/năm với nhiều điều khoản mập mờ.

Đặc biệt, theo đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành cho biết, hiện huyện không giao bất kỳ dự án nào cho doanh nghiệp có tên Cty Alibaba làm chủ đầu tư trên địa bàn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement