Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú tuần qua: Tài sản của ông Trần Đình Long lần đầu tiên cán mốc 3 tỷ USD, xôn xao tỷ phú Bill Gates ly hôn

Doanh nhân

09/05/2021 09:59

Tuần qua, sự kiện đáng chú ý trong giới tỷ phú là vụ ly hôn tốn kém của tỷ phú Bill Gates. Lần đầu tiên, tài sản của vua thép Trần Đình Long cán mốc 3 tỷ USD cùng với đà tăng của cổ phiếu Hòa Phát (HPG).

Tài sản của tỷ phú Trần Đình Long cán mốc 3 tỷ USD

Hôm 7/5, cổ phiếu HPG (Hòa Phát) tăng 2% và lập đỉnh giá mới 60.800 đồng. Giá trị vốn hóa của Hòa Phát cũng tăng lên 201.448 tỷ đồng (8,8 tỷ USD). Doanh nghiệp của ông Trần Đình Long hiện có vốn hóa lớn thứ 4 tại Việt Nam, xếp sau Vingroup, Vietcombank, Vinhomes và đứng trên Vinamilk.

Tài sản của ông Trần Đình Long theo đó cũng có thêm 70 triệu USD sau ngày 7/5. Tỷ phú Long hiện nắm giữ trực tiếp 864 triệu cổ phiếu Hòa Phát. Cộng với số lượng cổ phần của các thành viên trong gia đình và người có liên quan, ông Long và người thân sở hữu gần 1,16 tỷ cổ phiếu Hòa Phát, tương ứng gần 35% cổ phần doanh nghiệp.

tran-dinh-long.jpg
Tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Theo thống kê cập nhật của Forbes, giá trị tài sản của ông Long đã cán mốc 3 tỷ USD. Đây là kỷ lục về tài sản của cá nhân ông chủ Hòa Phát từ khi doanh nhân này được công nhận là tỷ phú.

Ông Long hiện là người giàu thứ 1.085 trên thế giới. Tại Việt Nam, chủ tịch Hòa Phát trở thành người giàu thứ hai từ giữa tháng 4 và hiện tiếp tục củng cố vị trí này với giá trị tài sản tăng 300 triệu USD trong 3 tuần.

Trong khi đó, tài sản của người giàu nhất Việt Nam là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng giảm 800 triệu USD, và hiện còn 9 tỷ USD. Sự sụt giảm này tương ứng với việc cổ phiếu Vingroup mất 8% giá trị so với thời điểm cách đây 3 tuần.

Tài sản của 4 tỷ phú còn lại gồm CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo (2,4 tỷ USD), Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (1,7 tỷ USD), Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương (1,6 tỷ USD), Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang (1,3 tỷ USD) không biến động nhiều từ giữa tháng 4 đến nay.

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Hôm 4/5, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates cho biết trong một tuyên bố chung rằng, họ đã đưa ra quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm.

Hai vợ chồng nhà Gates đã kết hôn vào năm 1994 tại Hawaii và có 3 người con. Cặp đôi gặp nhau trong một bữa tối kinh doanh vào năm 1987, khi Melinda Gates đang là giám đốc sản phẩm của Microsoft. Sau đó, cả hai hẹn hò và khoảng 7 năm sau tiến đến hôn nhân.

Vào khoảng thời gian mà cặp đôi này gặp nhau, Microsoft có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Giờ đây, con số đó là gần 2.000 tỷ USD, và Microsoft là một trong những công ty có giá trị nhất.

Theo đó, gia đình Gates có tài sản ròng hơn 100 tỷ USD và cuộc ly hôn của họ có thể lập kỷ lục về vụ ly hôn lớn nhất cho đến nay. 

bill-gates.jpg
Bà Melinda Gates và ông Bill Gates. Ảnh: Getty

Sau tin tức chia tay của vợ chồng tỷ phú, nhiều đồn đoán về lý do ly do được đưa ra, như Bill Gates phải rửa chén cho vợ sau ngần ấy năm bên nhau hay Bill Gates vẫn "qua lại" với người cũ sau khi đã kết hôn với bà Melinda Gates.

Tuy nhiên, lý do mà cả hai đưa ra khi tuyên bố ly hôn chỉ đơn giản là "sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình", Gates viết trên Twitter.

Ông nói: “Chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ và xây dựng một nền tảng hoạt động trên toàn thế giới, để giúp tất cả mọi người có một cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại tổ chức, nhưng chúng tôi không thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Elon Musk là CEO kiếm nhiều tiền nhất thế giới năm 2020

Theo Forbes, tỷ phú Elon Musk là CEO được trả lương cao nhất trong năm 2020 trên toàn cầu. Theo ước tính, ông chủ hãng Tesla được trả khoảng 11 tỷ USD trong năm qua, từ vị trí Giám đốc điều hành của hãng xe điện.

Khoản lương thưởng hậu hĩnh của Musk đến từ gói thưởng quyền chọn mua cổ phiếu mà vị tỷ phú đã ký với Tesla hồi năm 2018. Gói này trị giá 2,3 tỷ USD khi mới được giới thiệu và sẽ kéo dài trong hơn một thập kỷ. Đến nay, gói thưởng đã lên tới 67,9 tỷ USD theo giá cổ phiếu Tesla hiện hành.

elon-musk.jpg

Khoản thưởng về quyền chọn mua cổ phiếu được nêu chi tiết trong kế hoạch năm 2018, dựa vào kết quả của các cột mốc quan trọng mà Musk giúp Tesla đạt được như nâng giá trị vốn hóa thị trường, tăng doanh thu hoặc thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA).

Quyền chọn cho phép vị tỷ phú mua tổng cộng 101,2 triệu cổ phiếu Tesla, với mức giá theo tỷ lệ 70 USD/cổ phiếu (giá cổ phiếu Tesla hiện giao dịch trên thị trường là 670 USD/cổ phiếu).

Gói thưởng được chia thành 12 đợt. Sau mỗi lần Tesla đạt được những cột mốc nhất định, Elon Musk sẽ được nhận một khoản thưởng khác nhau.

Năm 2020, vị tỷ phú đã nhận được 4 quyền chọn mua cổ phiếu bởi những thành tựu quan trọng mà Tesla đạt được. Trong năm qua, cổ phiếu Tesla tăng xấp xỉ 700%, đẩy khối tài sản của Musk tăng vọt. Theo Forbes, CEO Tesla hiện là người giàu thứ ba trên thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính là 165,7 tỷ USD.

Công ty của tỷ phú Jeff Bezos chuẩn bị bán vé lên vũ trụ

Giám đốc điều hành của công ty Blue Origin, Jeff Bezos, công bố rằng tàu vũ trụ New Shepard sẽ được phóng với phi hành đoàn vào ngày 20/7. Bên cạnh các phi hành gia, chuyến bay sẽ dành một chỗ cho khách du lịch.

Theo Digital Trends, du khách duy nhất trên tàu vũ trụ New Shepard sẽ là người chiến thắng cuộc đấu giá trực tuyến mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được chuyển đến Club For The Future, quỹ của Blue Origin nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai phát triển khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và sự sống trong không gian.

tau-vu-tru.jpg
Tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin, công ty không gian được sáng lập bởi tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: SpaceNews

Đợt đấu giá gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên từ 5/5-19/5, những cá nhân quan tâm đến sự kiện có thể ra mọi mức giá cho chiếc ghế du hành lên không gian. Tất cả mức giá được trả sẽ bị ẩn.

Vào ngày 19/5, giá thầu cao nhất trong đợt đầu sẽ được công khai, những người tham gia sẽ phải trả giá cao hơn để tiếp tục. Đến ngày 12/6, sự kiện sẽ kết thúc bằng buổi đấu giá trực tiếp để tìm ra chủ nhân chiếc ghế du lịch vũ trụ đầu tiên của Blue Origin.

Chuyến du hành vũ trụ này sẽ kéo dài trong khoảng 10 phút, chở theo 6 người di chuyển ra không gian cách mặt đất gần 100 km. Chuyến đi sẽ mang đến trải nghiệm thú vị khi người đi có thể nhìn ngắm vũ trụ qua cửa sổ khoang ngủ, cảm giác lơ lửng không trọng lượng bên trong tàu vũ trụ.

Sau đó, New Shepard sẽ trở lại Trái Đất, hạ cánh với sự hỗ trợ của dù gần bãi đáp Blue Origin ở phía tây bang Texas.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement