Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú sáng lập công ty mẹ TikTok rời ghế Chủ tịch

Doanh nhân

03/11/2021 19:29

Người sáng lập công ty mẹ của TikTok là ByteDance - Zhang Yiming, đã từ chức chủ tịch công ty sau khi tuyên bố vào tháng 5 rằng ông sẽ từ chức vị trí giám đốc điều hành công ty.

Theo Nikkei Asia, tân CEO Liang Rubo sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch hội đồng quản trị 5 thành viên của công ty, bao gồm General Atlantic, Sequoia Capital, Coatue Management và Susquehanna International Group.

Điều này sẽ được thực hiện ngay trong năm nay, tuy nhiên vẫn chưa rõ khi nào ông Zhang sẽ từ bỏ chức danh chủ tịch và liệu có bất kỳ thay đổi nào đối với hơn 50% quyền biểu quyết của ông tại công ty hay không.

“Ông ấy vẫn là một nguồn lực quan trọng của công ty,” giám đốc điều hành nói. "Ví dụ, sẽ rất tốt nếu ông ấy cố vấn cho công ty về việc cải tiến sản phẩm."

f3-2f7-2f3-2f37213730-3-eng-gb-2fcropped-16359158852020-03-13t093953z_360680412_rc2xif9f30ff_rtrmadp_3_china-bytedance-ceo.jpg
Người sáng lập ByteDance, công ty mẹ của TikTok, ông Zhang Yiming đã từ chức Chủ tịch công ty, sau khi rời bỏ vị trí giám đốc điều hành (CEO) hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Ông Zhang đã từ chức Giám đốc điều hành vào tháng 5, nói rằng điều này sẽ giúp ông "có tác động lớn hơn đến các sáng kiến ​​dài hạn."

Việc Zhang rời ban lãnh đạo cấp cao của ByteDance diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tiếp tục đàn áp lĩnh vực công nghệ của mình.

Một loạt các giám đốc điều hành hàng đầu của các công ty khởi nghiệp công nghệ cao nhất của đất nước đã rời khỏi vai trò lãnh đạo trong những tháng gần đây. Su Hua, 39 tuổi, đã thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Kuaishou Technology vào tuần trước, đối thủ hàng đầu của dịch vụ video Douyin của ByteDance. Colin Huang, người sáng lập 41 tuổi của Pinduoduo, đã thôi giữ chức chủ tịch vào tháng 3 sau khi từ bỏ vị trí CEO vào năm ngoái.

Theo William Bao Bean, đối tác chung của tập đoàn đầu tư mạo hiểm SOSV và giám đốc điều hành của chi nhánh Chinaccelator tại Thượng Hải, sự thay đổi lãnh đạo là một dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành của lĩnh vực internet.

Ông nói: “Vai trò của lãnh đạo một tập đoàn internet lớn, đặc biệt là ở Trung Quốc gồm hai mặt: Đó là quan hệ nhà đầu tư và quan hệ chính phủ”. "Vì vậy, các kỹ năng xây dựng một sản phẩm tuyệt vời và khiến người dùng cực kỳ hài lòng và sau đó kiếm tiền từ họ thông qua một mô hình kinh doanh sáng tạo không phải là kỹ năng cần thiết để giao tiếp hàng quý với các nhà đầu tư."

61821847300e0.jpg

ByteDance được cho là đã chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở Hồng Kông, mặc dù công ty đã công khai từ chối các kế hoạch như vậy. Kuaishou đã huy động được 5,3 tỷ USD thông qua niêm yết tại Hồng Kông vào tháng Hai.

Zhang Yi, nhà phân tích trưởng tại công ty khai thác dữ liệu iiMedia ở Quảng Châu, cho biết: “Zhang Yiming đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của ByteDance trong vài năm qua nhưng ông ấy cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội lớn. thương mại đã có tác động hạn chế.

Đầu tuần này, ByteDance đã thông báo về một cuộc cải tổ lớn để tạo ra 6 đơn vị kinh doanh mới. Ngoài ra, CEO TikTok Shou Zi Chew sẽ từ chức giám đốc tài chính (CFO) của công ty mẹ ByteDance để tập trung vào việc điều hành nền tảng mạng xã hội này.

Những thay đổi này sẽ khiến TikTok và Douyin, đối tác Trung Quốc, trở thành các đơn vị độc lập với các bộ phận khác tập trung vào trò chơi, công nghệ cộng tác trong công việc và đào tạo nghề.

ByteDance's lần đầu tiên gây chú ý tại Trung Quốc với Jinri Toutiao, một ứng dụng tin tức sử dụng trí thông minh nhân tạo để cung cấp các câu chuyện cho độc giả.

Trong khi đó, Shou Zi Chew, người đã gia nhập ByteDance với tư cách giám đốc tài chính vào tháng 3 và trở thành CEO của TikTok vào tháng 5, sẽ chỉ tập trung vào vai trò thứ hai.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement