Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn bán điện thoại và các thiết bị thông minh ra toàn cầu

Chứng khoán

08/01/2019 11:19

Phóng viên quốc tế Sara R. Moulton của tạp chí Forbes kể lại câu chuyện của ông Phạm Nhật Vượng, vị tỷ phú đầy tham vọng của Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Vingroup là công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam, gần đây đã cho ra mắt những dòng điện thoại đầu tiên của mình tại thành phố Hồ Chí Minh. Động thái này đánh dấu bước tiến mới của tập đoàn đa ngành vốn đã phủ sóng khắp các mảng như bất động sản, bán lẻ và y tế.

Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm CEO của Vingroup, cho biết: chúng tôi muốn đầu tư nhiều vào nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới để góp phần thúc đẩy sự xuất hiện của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tập đoàn này đã cho giới thiệu bốn dòng điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Vsmart vào giữa tháng 12.2018. Các sản phẩm đã sẵn sàng để đưa đến tay người tiêu dùng tại thị trường quê nhà cũng như các quốc gia nước ngoài như Nga hay Tây Ban Nha. Giá những chiếc điện thoại Vsmart tại Việt Nam nằm trong khoảng từ 2,49 tới 6,29 triệu đồng.

Tập đoàn này cũng tiết lộ cùng thời điểm hiện đang nắm giữ 51% cổ phần của nhà sản xuất điện thoại thông minh Tây Ban Nha BQ. Có thể thấy Vingroup đang theo đuổi chiến lược giống với Xiaomi của Trung Quốc: mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm giá cả bình dân nhưng lại có những đặc tính của những dòng điện thoại đắt tiền.

Điện thoại Vsmart của Vingroup được ra mắt.
Điện thoại Vsmart của Vingroup được ra mắt.

VinSmart, đơn vị sản xuất điện thoại hợp tác với BQ, cũng tiết lộ rằng họ đã đạt được thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ với Qualcomm, công ty bán dẫn và thiết bị viễn thông có trụ sở tại Hoa Kỳ. Thỏa thuận đó được cho là một phần của mối quan hệ đối tác rộng lớn hơn sẽ chứng kiến ​​hai công ty hợp tác phát triển thêm điện thoại thông minh, thiết bị 5G, IoT, AI (trí tuệ nhân tạo) và ô tô.

Vinfast, công ty ô tô của tập đoàn, đã khởi công vào tháng 9 năm 2017 tại Hải Phòng, thành phố cảng gần Hà Nội. Hãng có kế hoạch có năm nhà máy sản xuất tới 500.000 xe mỗi năm vào 2025. "Chúng tôi có đam mê xây dựng một thương hiệu xe hơi Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới. Chúng tôi cũng muốn phát triển một ngành có thể giúp các ngành khác tại Việt Nam", Phạm Nhật Vượng, người sáng lập và Chủ tịch của Vingroup, nói với Forbes châu Á năm ngoái.

Cụ thể, tham vọng của Vingroup là vượt ra khỏi khuôn khổ sản xuất hạn hẹp thông thường, phát triển ra một hệ sinh thái các thiết bị điện tử thông minh để phục vụ đời sống con người. Đây là một khát vọng lớn, bởi lẽ Vingroup có khởi đầu rất khiêm tốn như một doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Ukraina vào những năm 90 của thế kỉ trước.

Ông Vượng đã tận dụng những thành công bước đầu và gầy dựng nên đế chế trải khắp các khối ngành bất động sản, khách sạn, bán lẻ, thương mại điện tử, y tế, giáo dục, nông nghiệp và sản xuất ô tô.

Tạp chí Forbes đã công nhận ông là tỉ phú đô la đầu tiên của Việt Nam vào năm 2013. Hiện tại giá trị tài sản của ông đạt mức xấp xỉ 6,3 tỉ đô la Mỹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement