Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên kế hoạch IPO VinFast tại Mỹ vào cuối năm 2022

Thị trường

04/12/2021 20:58

Tập đoàn Vingroup đang tái cấu trúc đơn vị ô tô VinFast trước khi IPO tại Mỹ vào nửa cuối năm 2022.

Vingroup đã thành lập công ty mẹ có trụ sở tại Singapore có tên là VinFast Singapore. Vingroup cũng đã tiến hành chuyển 51,52% cổ phần của tập đoàn tại VinFast cho VinFast Singapore nhằm mục đích ra mắt SUV điện tại Mỹ, Canada và Châu Âu vào cuối năm tới.

Sau khi chuyển nhượng, Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam sẽ sở hữu 100% cổ phần của VinFast Singapore, đơn vị sở hữu 99,9% cổ phần của VinFast Việt Nam. Tập đoàn Vingroup vẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51,52% trong VinFast Việt Nam như hiện tại.

Việc tái cấu trúc này nằm trong quá trình chuẩn bị cho VinFast IPO tại Mỹ, là nền tảng quan trọng trong chiến lược trở thành thương hiệu toàn cầu của hãng xe điện Việt Nam.

vf-3702-1637211318.jpg

Theo Bloomberg, VinFast có thể huy động được 3 tỷ USD từ đợt IPO. Công ty dự kiến ​​sẽ có giá trị sau IPO từ 25 đến 60 tỷ USD, Phó Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy nói với Bloomberg vào tháng 11.

Theo bà Thủy, VinFast vẫn chưa quyết định sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua sáp nhập với một công ty hay thông qua IPO truyền thống.

Ngày 16/11 vừa qua, VinFast chính thức đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ, đặt tại khu vực Playa Vista - được mệnh danh là “Bãi biển Silicon” của thành phố Los Angeles, bang California với rất nhiều các công ty công nghệ hoạt động.

Công ty cũng đã ra mắt thành công hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, nhận được sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng toàn cầu.

Không chỉ dừng lại ở thị trường Mỹ, VinFast còn đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Ngày 4/11/2021, Công ty đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp.

Hiện, VinFast đang làm việc với các nhà tư vấn là các ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới để chuẩn bị cho kế hoạch IPO vào cuối năm 2022.

Nếu niêm yết thành công, VinFast sẽ trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đưa cổ phiếu giao dịch tại sàn chứng khoán lớn nhất thế giới.

VinFast đã bán được hơn 25.500 xe ô tô chạy xăng tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay và khoảng 30.000 xe vào năm ngoái.

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement