Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Jeff Bezos chi 10 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu

Kinh tế thế giới

18/02/2020 13:46

Jeff Bezos quyết định chi 10 tỷ USD và tuyên bố ông sẽ lập “Quỹ Trái Đất Bezos” (Bezos Earth Fund) nhằm hỗ trợ các chương trình chống biến đổi khí hậu.

Theo Cnet, tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố hôm 17/2, ông sẽ ra mắt quỹ 10 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu.  Ông chủ Amazon cho biết trong một bài đăng trên Instagram rằng "Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta.

Tôi muốn làm việc cùng nhiều người để tìm cách chống lại sự tàn phá của nó”. Trong bài viết của mình, ông nhấn mạnh rằng “Chúng ta có thể cứu trái đất. Điều này cần nỗ lực chung của các công ty lớn, công ty nhỏ, quốc gia, tổ chức toàn cầu và cá nhân”.

Tỷ phú Jeff Bezos chi 10 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu

Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã đẩy mạnh công ty của ông nhiều sáng kiến ​​về khí hậu trong những năm qua. Amazon đã tài trợ cho một mạng lưới các trang trại gió và mặt trời như một phần của mục tiêu dài hạn là cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng toàn cầu của mình với 100% năng lượng tái tạo.

Trước đó, hồi tháng 9/2019, tỷ phú Bezos cam kết sẽ biến Amazon thành công ty không thải carbon vào năm 2040 và sẽ mua 100.000 xe tải điện để giao hàng chạy bằng điện. Kế hoạch này nhằm mục tiêu cắt giảm khí thải theo lộ trình của Hiệp định Paris trước thời hạn 10 năm và đầu tư 100 triệu USD để khôi phục rừng và các vùng đất ngập nước.

Giới chuyên gia nhận định việc cắt giảm lượng khí thải là thách thức lớn đối với Amazon. Reuters dẫn thống kê cho thấy Amazon giao 10 tỷ vật phẩm mỗi năm và sử dụng lượng lớn phương tiện để giao hàng, kéo theo đó là lượng khí thải xả ra cũng rất lớn, chưa tính lượng rác thải từ việc đóng gói hàng hóa.

CEO của Amazon chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram ngày 17/2.
CEO của Amazon chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram ngày 17/2.

Theo Cnet, dự kiến, Quỹ Trái đất Bezos sẽ bắt đầu cung cấp các khoản tài trợ từ mùa hè này như là một phần của sáng kiến. Ông Bezos đồng thời kêu gọi mọi thành phần, các doanh nghiệp lớn, nhỏ, quốc gia, tổ chức quốc tế và cá nhân cùng tham gia đóng góp.

Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trước đó đã được nhiều tỷ phú Mỹ có sức ảnh hưởng toàn cầu tham gia tích cực như Bill Gates, Michael Bloomberg và Tom Steyer

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement