Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Elon Musk hứa trao 100 triệu USD cho công nghệ thu giữ carbon tốt nhất

Doanh nhân

22/01/2021 08:41

Hôm 21/1, tỷ phú Elon Musk đã Twitter hứa hẹn về giải thưởng 100 triệu USD cho việc phát triển công nghệ thu giữ khí thải carbon dioxide.

Việc kiểm soát lượng khí thải carbon đang trở thành vấn đề quan trọng, nhằm kiểm soát biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, cho đến nay, công nghệ này rất ít tiến bộ và mọi người thường tập trung vào việc cắt giảm lượng khí thải, thay vì loại bỏ carbon ra khỏi không khí.

Cuối năm ngoái, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, cần tăng cường công nghệ thu giữ carbon nếu các quốc gia đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không.

2.jpg
Chủ sở hữu SpaceX và CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

“Tôi đang quyên góp 100 triệu USD cho giải thưởng công nghệ thu giữ carbon tốt nhất”, tỷ phú Elon Musk viết trong một tweet. Sau đó là một tweet thứ hai hứa hẹn rằng: “Thông tin chi tiết sẽ có vào tuần tới”.

Các quan chức Tesla đã từ chối cung cấp thông tin về vấn đề này.

Tỷ phú Elon Musk đang điều hành những công ty có công nghệ tương lai tiên tiến nhất hiện nay.

Ngoài Tesla, ông còn sáng lập SpaceX và Neuralink, một công ty khởi nghiệp đang phát triển các giao diện máy não băng thông cực cao để kết nối não người với máy tính.

Tổng thống Mỹ mới nhậm chức Joe Biden cũng cam kết đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ thu giữ carbon, nhằm giải quyết biến đổi khí hậu. Hôm 21/1, ông đã bổ nhiệm Jennifer Wilcox, một chuyên gia về công nghệ loại bỏ carbon, làm phó trợ lý chính về năng lượng hóa thạch tại Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement