Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Elon Musk bật mí phương pháp 3 bước tiến mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ "kịch bản" phỏng vấn nào

Chứng khoán

22/09/2018 07:57

Tính trung thực là quy tắc bắt buộc hàng đầu của hầu hết công ty, nhưng rất nhiều ứng viên vẫn nói dối.

Theo Ron Friedman, nhà tâm lý xã hội học từng đoạt giải thưởng với quyển "The Best Place to Work", kết luận rằng có đến 81% người tham gia phỏng vấn đã nói dối. 

Đó là lý do tại sao tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, chỉ đưa ra các câu hỏi rất đơn giản để nắm được nhược điểm của người xin việc: vấn đề khó khăn nhất của bạn là gì và bạn giải quyết chúng như thế nào? 

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla.
Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla.

Theo ghi nhận của CNBC tại Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai, tỷ phú công nghệ cho rằng câu hỏi "rất quan trọng" này cho thấy vai trò của người nộp đơn cho một dự án, hoặc làm việc tại một công ty. 

Từ câu hỏi này, Elon Musk đoán biết được người nộp đơn có thực sự kiểm soát và tìm ra giải pháp cho một vấn đề giống hay khác với cách giải quyết của mọi người còn lại trong nhóm, hay trong công ty không.

"Một người, nếu thực sự giải quyết được vấn đề, họ biết chính xác cách giải quyết nó... Họ biết những chi tiết nhỏ", Elon Musk giải thích. Các ứng viên này có thể nói sâu về các cuộc tranh luận và chiến lược đã sử dụng. Ứng viên tuyệt vời có thể trả lời câu hỏi này ở "nhiều cấp độ".

Ngược lại, những người "giả vờ" thường chỉ giải quyết tốt các vấn đề "ở cấp sơ bộ, khó khăn vẫn còn đó".

Khi các ứng viên không thể nói chuyện lâu dài, Elon Musk biết họ không chịu được áp lực cao. "Bất cứ ai nếu thực sự gặp khó khăn, họ sẽ không bao giờ quên nó".

Là một ứng viên, điều quan trọng cần nhớ là bạn sẽ không đáp ứng mọi yêu cầu được liệt kê trong mô tả công việc - và điều đó không phải là vấn đề quan trọng, theo chuyên gia phỏng vấn Barry Drexler.

Hãy trung thực về những thiếu sót của bạn khi được hỏi. Nhưng đưa ra câu trả lời trong một khả năng có thể chấp nhận. Nếu phỏng vấn viên hỏi về một kỹ năng mà bạn thiếu, hãy nói sơ về kỹ năng đó, đồng thời đưa ra các ví dụ về các kỹ năng tương tự mà bạn sở hữu và thể hiện sự sẵn lòng học hỏi, chuyên gia Drexler khuyên các ứng viên.

Bạn có thể sử dụng phương pháp 3 bước tiến nêu trên cho bất kỳ "kịch bản" nào. Ví dụ, nếu một phỏng vấn viên hỏi bạn có kinh nghiệm quản lý hay không, một câu trả lời hay là: "Tôi không có kinh nghiệm quản lý, nhưng tôi luôn là người đi đầu trong nhiều dự án khác nhau. Nếu tôi được làm ở vị trí này, tôi chắc chắn rằng mình có thể quản lý một nhóm hiệu quả và sẵn sàng học hỏi từ cấp trên".

Luôn luôn trung thực nhất có thể khi thảo luận về các lĩnh vực mà bạn không hoàn toàn đủ điều kiện và không chắc chắn, để "biến những gì bạn không biết thành những gì bạn sẽ làm tốt nhất."

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement