Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú đứng sau nhóm nhạc BTS giàu lên gấp đôi chỉ sau vài tháng

Doanh nhân

13/07/2021 13:29

Bang Si-hyuk, người sáng lập công ty đứng sau nhóm nhạc nam đình đám K-pop BTS, đã tăng gấp đôi tài sản của mình chỉ trong vài tháng khi cổ phiếu của công ty anh tăng mạnh.

Cụ thể, theo dữ liệu từ xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index cho thấy ông Bang hiện sở hữu giá trị tài sản ròng 3,2 tỷ USD.

Đó là nhờ cổ phiếu của Hybe Co., công ty có tên cũ là Big Hit Entertainment, tăng 130% kể từ khi lên sàn chứng khoán ở Hàn Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Theo mức định giá trong vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tài sản của ông Bang đạt khoảng 1,5 tỷ USD.

Đó là minh chứng cho sự nổi tiếng của BTS, nhóm nhạc có một số album K-pop bán chạy nhất mọi thời đại. Nó cũng có thể báo hiệu sự lạc quan về tham vọng toàn cầu của Hybe sau khi công bố vào tháng 4 về việc mua lại công ty đứng sau các ngôi sao toàn cầu Justin Bieber và Ariana Grande.

Sungho Park, một nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Yuanta có trụ sở tại Seoul, cho biết: “Hybe đã cố gắng thu hút những người chơi giải trí khác về phía mình.

Theo Fortune, công ty không bình luận về giá trị tài sản ròng của ông Bang, ngoài việc chỉ ra thông tin công khai về số lượng cổ phiếu.

e5f00119-1e9d-40d4-9ca4-aeb9a0fbc1e3.jpeg
Tỷ phú Hàn Quốc Bang Si-hyuk - Ảnh: Bloomberg.

Ông Bang, 49 tuổi, người nắm cổ phần 34% của Hybe và được biết đến là “Hitman” (người tạo hit) ở Hàn Quốc, mới đây đã rời cương vị Giám đốc điều hành (CEO) của công ty và tập trung vào vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông cũng tiếp tục giám sát mảng sản xuất âm nhạc của công ty.

Vào ngày 2/4, Hybe cho biết họ đang trả 1,05 tỷ USD cho Ithaca Holdings, tập đoàn truyền thông Mỹ đứng sau sự nghiệp của Bieber và Grande. Scooter Braun, người dẫn dắt Ithaca, trở thành đồng giám đốc điều hành của Hybe America sau thương vụ này.

Hồ sơ công ty cho thấy Braun nắm giữ 1% cổ phần của Hybe, trị giá 123,7 triệu USD. 7 thành viên của BTS, đều ở độ tuổi 20, mỗi người đều có cổ phần giống hệt nhau trị giá 18,3 triệu USD. Bieber và Grande mỗi người nắm giữ số cổ phiếu trị giá 14,3 triệu USD.

gettyimages-1319740643.jpg
Tỷ phú Bang Si-hyuk, người đứng sau các siêu sao K-pop BTS đã nhân đôi tài sản của mình lên 3,2 tỷ USD. Ảnh: Images

Ông Bang thành lập công ty vào năm 2005 sau sự nghiệp của một nhà sản xuất âm nhạc. Ban đầu, công việc kinh doanh trầm lắng đến mức các nghệ sĩ chỉ ghé qua văn phòng để chơi các trận đấu tennis trên Nintendo Wii của công ty, ông Bang cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2017. Ông nói, công ty gần như phá sản trong những năm đầu thành lập, trước khi BTS phát hành album đầu tay vào năm 2013.

Bản hit mới nhất của ban nhạc, Butter, đã có nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Hybe cho biết trong bản cáo bạch IPO vào năm ngoái rằng gần 88% doanh thu trong nửa đầu năm 2020 đến từ BTS.

Sau đợt tăng, cổ phiếu Hybe giao dịch ở mức gấp 52 lần thu nhập ước tính, so với mức trung bình khoảng 12 lần của chỉ số Kospi chuẩn.

Đối với một nhà phân tích, công ty cần tìm "BTS tiếp theo", nhưng họ đã thực hiện các bước để vượt ra khỏi nhóm nhạc nam.

Gina An, nhà phân tích tại eBest Investment & Securities Co., cho biết: “Họ đang đi theo hướng giảm thiểu sự phụ thuộc vào BTS, cho biết:“ Các nhóm nhạc nam khác tại Hybe đã trở nên nổi tiếng hơn và họ cũng có thêm các nghệ sĩ toàn cầu.”

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement