Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani giành lại vị trí giàu nhất châu Á

Doanh nhân

27/02/2021 11:06

Theo Bloomberg, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani lại trở thành người giàu nhất châu Á sau khi vượt mặt “Đại gia” nước uống đóng chai Trung Quốc Zhong Shanshan.

Sau khi tụt hạng để vị trí tỷ phú giàu nhất châu Á vào tay tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan, mới đây tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đã quay trở lại thành người giàu nhất châu Á.

Cụ thể, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, với khối tài sản trị giá 80 tỷ USD, ông Ambani đã vượt tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan.

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu công ty nước đóng chai của ông Zhong lao dốc kỷ lục 20% trong tuần này.

Điều đó khiến tài sản của ông giảm hơn 22 tỷ USD so với mức đỉnh tuần trước xuống 76,6 tỷ USD.

Theo Bloomberg, trong 2 năm qua phần lớn thời gian ông Ambani luôn giữ vị trí tỷ phú giàu nhất châu Á, soán ngôi của tỷ phú Jack Ma từ Alibaba Group Holding.

Tuy nhiên, ông Zhong giành danh hiệu của ông Ambani vào cuối tháng 12/2020.

Đến đầu năm 2021, Ambani trở thành tỷ phú giàu thứ sáu thế giới, vượt mặt tỷ phú đầu tư Warren Buffett.

Tuy nhiên, đà tăng đã nhạt dần khi thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục trở thành hai trong số những thị trường chứng khoán giảm mạnh nhất thế giới trong tuần này.

Cổ phiếu Nongfu mất hết thành quả tăng từ đầu năm, cổ phiếu Wantai cũng chốt một tháng giảm kỷ lục.

Về phần mình, tỷ phú Ambani đã tập trung vào việc xoay trục đế chế của mình sang lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử, dịch chuyển khỏi lĩnh vực năng lượng.

Năm ngoái, ông đã bán cổ phần trong các đơn vị bán lẻ và kỹ thuật số của Reliance trị giá 27 tỷ USD cho các nhà đầu tư bao gồm Google và Facebook Inc, thương vụ này đã nâng giá trị tài sản ròng của ông thêm 18 tỷ USD.

Kế hoạch tách riêng mảng hóa dầu chiến hơn 60% doanh thu của tập đoàn trong năm tài khóa vừa qua sẽ giúp ông Ambani thu hút thêm nhà đầu tư và thúc đẩy việc bán cổ phần trong bộ phận này cho tập đoàn Saudi Aramco của Saudi Arabia.

Ông Zhong và ông Ambani không phải là hai tỷ phú duy nhất trong top giàu nhất thế giới có sự hoán đổi vị trí thời gian gần đây.

Tỷ phú Elon Musk của Tesla đã giành vị trí giàu số 1 hành tinh vào đầu tháng 1 năm nay từ tỷ phú Jeff Bezos của Amazon, để rồi ông Bezos mới đây lại vượt lên khi cổ phiếu Tesla giảm chóng mặt.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement