Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/1: USD giảm ngày thứ 3 liên tiếp

Vàng - Ngoại tệ

08/01/2019 07:12

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/1, đồng USD yếu thế hơn so với các đồng tiền lớn khác khi các báo cáo hoạt động dịch vụ được kỳ vọng cao.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/1, đồng tiền của Mỹ giảm ngày thứ ba liên tiếp so với các đối thủ lớn khác.

Nền kinh tế của nước Mỹ đặt kỳ vọng cao hơn vào các hoạt động dịch vụ và chính sách kiềm chế lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Đầu phiên giao dịch ngày 8/1 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,25 điểm, mất đi 0,52% so với cùng thời điểm hôm trước.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/1: USD giảm ngày thứ 3 liên tiếp

Dữ liệu phi sản xuất ISM tháng 12 đã giảm xuống mức 57,6 điểm, thấp hơn so với kỳ vọng là 59,6 điểm.

Khu vực dịch vụ là một thành phần quan trọng của nền kinh tế nước Mỹ, chiếm khoảng 80% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) khu vực kinh tế tư nhân của Washington.

Tuy nhiên, một số người ở Phố Wall đã nhanh chóng hạ thấp dữ liệu dịch vụ mềm, khẳng định tăng trưởng kinh tế của Mỹ vẫn còn khá lạc quan.

Theo nhận định từ ngân hàng Goldman Sachs cho biết: các báo cáo đang hỗn độn, do hoạt động kinh doanh và dữ liệu việc làm giảm, nhưng số liệu đơn đặt hàng mới thực sự tăng lên. Báo cáo vẫn phù hợp với tốc độ tăng trưởng các hoạt động và việc làm vững chắc trong lĩnh vực dịch vụ.

Nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang vẫn khẳng định về khả năng sẽ không thay đổi trong chính sách kiềm chế lãi suất của Fed.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/1: USD giảm ngày thứ 3 liên tiếp

Cục Dự trữ Liên bang hồi tháng 12/2018 gợi ý cho phương án hai lần tăng lãi suất trong năm nay, nhưng Chủ tịch Fed Powell tuần trước cho biết ngân hàng trung ương sẽ sẵn sàng kiềm chế thắt chặt chính sách tiền tệ nếu cần.

Đồng Euro và đồng bảng Anh cũng buộc đồng USD chìm sâu hơn vào màu đỏ, vì một số cặp tiền chủ chốt đã ảnh hưởng lớn từ cuộc tranh luận tại quốc hội Anh về thỏa thuận rút tiền Brexit của Thủ tướng Theresa May.

Một cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit của vị Thủ tướng sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 1 tới đây.

Cặp tiền tệ GBP/USD tăng 0,35% lên 1,2771 USD và tỷ giá EUR/USD tăng 0,71% lên 1,1474 USD.

Tỷ giá USD/CAD đã giảm 0,62% xuống còn 1,3286 USD khi giá dầu tăng dưới tác động từ các yếu tố kích thích, bao gồm các cuộc đàm phán thương mại từ nước Mỹ.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,02% lên 108,54 JPY từ mức thấp của phiên trước đó là 108,03 JPY, do nhà đầu tư đã giảm nhu cầu đối với đồng Yên trú ẩn an toàn.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement