Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TV Show cần thí sinh cá tính: Nhưng cá tính ở đây hình như thể hiện hơi sai

Khỏe - đẹp

27/06/2017 06:00

Có vẻ như cá tính ở đây đã được áp dụng một cách thái quá trong nhiều TV Show hiện nay.

Các show truyền hình thực tế của Việt Nam hiện tại đang nhắc đến nhiều đến cụm từ “cá tính”. Khi mà bước vào ngôi nhà chung, các thí sinh đều nói rằng: “Tôi là một người có cá tính”. Vậy cá tính ở đây là gì, mà tại sao ai cũng muốn mình như vậy? Nói một cách dễ hiểu: Khi bạn tham gia vào một TV Show, ngoài việc bạn trau dồi khả năng chuyên môn thì việc bạn có trụ lại lâu không hay không còn phụ thuộc vào việc ấn tượng của bạn như thế nào trong mắt khán giả.

Xem rất nhiều chương trình, nếu bạn quá hiền lành, ít nói, hay còn nói là “nhạt” chắc chắn bạn sẽ bị “out” sớm. Điển hình như thí sinh Thiếu Lan của The Face Vietnam mùa 2. Dù là một thí sinh có chiều cao nổi trội trong dàn thí sinh năm nay, thậm chí còn có kinh nghiệm chinh chiến trước đó tại Vietnam’s Next Top Model và còn xuất hiện trên các sàn diễn thời trang thì Thiếu Lan vẫn bị loại ngay trong tập 2. Chỉ với 1 lý do duy nhất mà cả Lan Khuê, Minh Tú và các thí sinh khác cho rằng: “Thiếu Lan nhạt”. Dù đứng trong vòng nguy hiểm với Thiên Nga thì Thiếu Lan rõ ràng có kinh nghiệm hơn, có vóc dáng hơn nhưng xét về độ drama thì thua xa Thiên Nga.

Theo định nghĩa của từ điển tiếng Việt thì cá tính là tính cách riêng biệt của từng người, phân biệt người này với người khác.Trong khi đó nhiều thí sinh thể hiện sự cá tính trên truyền hình đó chính là thái độ bất cần và xem thường người khác. Điều đó có thể thấy ví dụ như thí sinh Nguyễn Hợp của Vietnam’s Next Top Model 2015, cô nàng luôn tỏ ra bất cần và thậm chí cãi nhau với Hương Ly để giành giường.

Điều này cũng được lập lại ở mùa giải All Stars trong trailer mới nhất của tập 2 hay khi Nguyễn Hợp phát biểu rằng: “Hương Ly quán quân nhưng với tôi cô ấy chẳng có gì nổi bật”. Cũng có nhiều thí sinh như Kim Thoa, Nguyễn Oanh, Thuỳ Dương, Cao Thiên Trang… thời điểm đó cũng cho là cá tính vì họ có thể sẵn sàng bật lại người khác để bảo vệ quan điểm của mình.

Quay trở lại mùa giải All Stars, Cao Thiên Trang cũng đã có 1 câu nói ấn tượng và rất “cá tính”: “Thí sinh nào không có khả năng thì nên đi về! Ở lại đây chật chỗ lắm”. Hay ở The Face mùa 2, Quỳnh Như cũng được cho là có cá tính bởi cô luôn bật cười trước các phần thi của các thí sinh khác hay tự tin về khả năng bản thân. Trong khi đó Thiên Nga thì: “Loại thì cũng loại rồi, không chịu thì thôi”.

Nguyễn Hợp được cho là có cá tính mạnh.
Mâu thuẫn căng thẳng trong nhà chung luôn được gây ra bởi các thí sinh có "cá tính" mạnh.

Rõ ràng cá tính ở đây nên được hiểu theo đó chính là tính cách đặc biệt của con người. Họ biết cách để bản thân nổi bật có thể từ cách ăn mặc, thần thái, cách nói chuyện… chứ không phải là tự tin thái quá hay tìm mọi cách cho mình là đúng. Có một điều rất hay đó là dù ai cũng nói rằng họ yêu mến những người khiêm tốn, dịu dàng thế nhưng cứ đi thi mà nhẹ nhàng, im ắng thì kiểu gì cũng bị cho là nhạt, bị cho ra về sớm.

Cao Thiên Trang luôn tự tin về thực lực của mình.
Cô bạn thân Thuỳ Dương cũng vậy.

Ai cũng biết truyền hình thực tế thì cần drama nhưng đôi lúc cũng cần nhìn lại rằng cũng đừng nên vì những “cá tính” đó mà bỏ quên đi những tài năng thực sự. Biết rằng cần phải mạnh mẽ mới có thể cạnh tranh và tồn tại nhưng sự khiêm tốn, biết lắng nghe vẫn vô cùng cần thiết cho con đường sau này.

THẮNG NGUYỄN (Phununews)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement