Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuyển Việt Nam thua Trung Quốc ở phút 90+5

Lối sống

08/10/2021 02:32

Wu Lei ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 của tuyển Trung Quốc trước Việt Nam ở bảng B vòng loại World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).
news

Zhang Yuning và Wu Lei ghi bàn giúp Trung Quốc dẫn 2-0 cho đến phút 80. Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng và gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Hồ Tấn Tài (80') và Nguyễn Tiến Linh (90 1').

Tuy nhiên, ngôi sao đang thi đấu tại La Liga, Wu Lei, vẫn kịp hoàn tất cú đúp và cũng là bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Trung Quốc khi trận đấu bước vào phút bù giờ 90 5.

dd2a_277db208067d41e4a15da788e25ab22c.jpg
Wu Lei chứng tỏ đẳng cấp của ngôi sao đang thi đấu tại La Liga.

So với trận gặp Australia, tuyển Việt Nam thực hiện 2 sự thay đổi. Duy Mạnh trở lại đá chính, trong khi Văn Thanh được bố trí thay Trọng Hoàng trấn giữ cánh phải.

Hàng thủ áo trắng sớm chịu áp lực với những tình huống leo biên tốc độ của Liu Binbin. Tuy nhiên, những cơ hội Trung Quốc tạo ra đều không quá nguy hiểm. Trong hiệp một, đoàn quân của HLV Li Tie chỉ có một cú sút trúng đích, đó là pha vung chân dứt điểm bị Tấn Trường bắt gọn của Wu Lei.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam cho thấy sự tự tin trong từng pha xử lý ở khu vực giữa sân và khiến đối thủ phải nhiều lần lùi toàn bộ đội hình để phòng ngự. HLV Park yêu cầu học trò sút xa ngay khi có khoảng trống. Trong hiệp một, "Chiến binh sao vàng" thi đấu chắc chắn và có 7 lần dứt điểm, nhiều hơn 2 lần so với đối thủ.

Sau quãng thời gian chơi ngang cơ với Trung Quốc, tuyển Việt Nam bất ngờ mắc lỗi trong tình huống dàn xếp tấn công. Đối thủ tổ chức phản công nhanh và ngay lập tức thu về bàn mở tỷ số. Pha tạt bóng hỏng của Tiến Linh, hàng thủ áo trắng dâng cao để áp sát.

Tuy nhiên, Al Kesen và Yuning tận dụng khả năng không chiến tốt để đưa bóng đến vị trí của Wu Lei bên cánh phải. Số 7 không thể thắng Tấn Trường, nhưng Yuning có mặt kịp thời để đá bồi đưa Trung Quốc vượt lên.

Sau bàn thua, HLV Park thực hiện nhiều sự thay đổi, 3 trong số đó dành cho hàng công. Khi Xuân Trường, Văn Toàn, Tấn Tài còn chưa tạo ra sự khác biệt, Trung Quốc đã có bàn thứ 2 sau pha tấn công đơn giản. Cầu thủ vào sân thay Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình bất lực nhìn Wu Lei xâm nhập vùng cấm rồi đánh đầu hạ gục Tấn Trường.

631b_65d6f1c76c959b3271f2316306e193d9.jpg
Thanh Bình không đủ sức để kèm Wu Lei.

Khi bị dồn vào thế chân tường, tuyển Việt Nam vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng áo trắng mạnh dạn thực hiện những pha tấn công trực diện và thu về bàn rút ngắn cách biệt sau khoảnh khắc lóe sáng của Tấn Tài.

Những phút cuối trận, Công Phượng vào sân và giúp tuyển Việt Nam gia tăng tốc độ tấn công. Phút 90 1, người hâm mộ vỡ òa khi chứng kiến Công Phượng, Quang Hải và Tiến Linh phối hợp trung lộ để ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đồng đội tuyến trên đã làm những gì có thể, nhưng nhiệm vụ theo kèm ngôi sao đang thi đấu tại La Liga là quá sức với cầu thủ trẻ như Thanh Bình. Phút 90 5, số 5 tiếp tục thất bại trong pha tranh chấp khi để Wu Lei dứt điểm vào góc xa nhấn chìm hy vọng giành điểm của tuyển Việt Nam.

Highlight Trung Quốc vs Việt Nam
Với những bàn thắng đẹp mắt của Tấn Tài và Tiến Linh, đáng tiếc Đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại chung cuộc 2-3 trước Trung Quốc ở những giây cuối bởi bàn thắng của Wu Lei.
P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ