Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuyển Ukraine viết chuyện cổ tích tại Euro

Lối sống

30/06/2021 06:45

Đội bóng của HLV Andriy Shevchenko giành "vé vớt" vào vòng 1/8, nhưng đã xuất sắc đánh bại Thụy Điển 2-1, qua đó hẹn tuyển Anh ở tứ kết Euro 2020.

Video Thụy Điển - Ukraine: Vỡ òa cảm xúc ở phút 120 1 Tiền đạo vào sân thay người Artem Dovbyk ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 của tuyển Ukraine trước Thụy Điển ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 30/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Thụy Điển và Ukraine cống hiến cho người hâm mộ trận đấu với tiết tấu cao cùng hàng loạt pha ăn miếng trả miếng suốt 90 phút thi đấu.

Tuyển Ukraine bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn chơi sòng phẳng với đối thủ. Đại diện Đông Âu tích cực di chuyển và thực hiện những tình huống triển khai bóng mạch lạc từ trung lộ sang hai biên.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn mở tỷ số đến với Ukraine ở phút 27. Yarmolenko có bóng bên cánh phải. Anh vẩy má ngoài điệu nghệ để Zinchenko sút tung lưới Thụy Điển từ cánh đối diện. Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Shevchenko. Họ thi đấu tự tin và duy trì được nhịp độ tấn công trong phần lớn thời gian hiệp một.

Xac dinh doi thu cua tuyen Anh o tu ket Euro anh 1
Zincheko "nã đại bác" tung lưới Thụy Điển. Ảnh: Getty.

Ở bên kia chiến tuyến, Thụy Điển vẫn trung thành với lối chơi lấy hàng phòng ngự làm nòng cốt. Những đợt tấn công của đại diện Bắc Âu không quá dồn dập, nhưng họ vẫn có cá nhân để tạo ra đột biến. Phút 43, Emile Forsberg lại tỏa sáng với một cú sút xa. Bóng chạm trung vệ Zabarnyi, đổi hướng rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Buschan.

Hai đội tuyển tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp hai. Thụy Điển sớm thoát thua ở phút 55, khi cú đá của Sydorchuk trúng cột. Tuy nhiên, Ukraine còn may mắn hơn. Đoàn quân của HLV Shevchenko được khung gỗ cứu đến 2 bàn thua, đều sau những pha xử lý cá nhân ấn tượng của Forsberg ở phút 56 và 69.

Hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút và phải định đoạt thắng thua bằng hiệp phụ. Những tính toán của Thụy Điển phải thay đổi sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ Marcus Danielson. Từ vị thế của đội cửa trên, thầy trò HLV Janne Andersson chỉ còn biết lùi sâu đội hình để duy trì tỷ số hòa, từ đó buộc đối thủ phải bước vào loạt luân lưu, nơi lợi thế về quân số không còn ý nghĩa.

Xac dinh doi thu cua tuyen Anh o tu ket Euro anh 2
Thụy Điển mất sự chủ động sau tấm thẻ đỏ của Danielson. Ảnh: Getty.

Hàng thủ áo vàng đã làm tất cả để trụ vững đến phút thứ 120. Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ trước mắt Forsberg cùng đồng đội ở phút 120 1. Cầu thủ vào sân thay người Artem Dovbyk tỏa sáng với pha chạy chỗ đánh đầu chuẩn xác để ấn định thắng lợi 2-1 cho Ukraine.

Shevchenko cùng học trò tiếp tục viết chuyện cổ tích tại Euro 2020. Đây là lần đầu tiên kể từ khi mang tên Ukraine, đội tuyển này góp mặt ở tứ kết của sân chơi lớn nhất châu lục.

Xac dinh doi thu cua tuyen Anh o tu ket Euro anh 3
TUẤN NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement