Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuyên án vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên: Thuận tình ly hôn giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Chính sách - Hạ tầng

05/12/2019 17:33

TAND cấp cao TP.HCM tuyên án thuận tình ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Vũ được giữ quyền điều hành Trung Nguyên.

Sau 4 ngày xét xử, chiều nay 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Bản án phúc thẩm tuyên không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, HĐXX đã chấp nhận yêu cầu ly hôn, bà Diệp Thảo được quyền nuôi 4 con và ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỉ đồng mỗi năm đến khi các cháu vào đại học.

Đồng thời, Tòa ghi nhận việc ông Vũ không tranh chấp tài sản công ty Trung Nguyên ở Singapore. Như vậy, việc ông Vũ không tranh chấp tài sản ở Singapore là điểm mới duy nhất trong vụ án này.

Tòa yêu cầu bà Thảo giao lại toàn bộ số cổ phần cho ông Vũ, và ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại bằng tiền cho bà Thảo.

Cụ thể, Tòa phúc thẩm tuyên giao cho ông Vũ tất cả cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên; Giao bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ; Bả Thảo cũng được tuyên ở hữu 1.764 tỷ đồng tại các ngân hàng; Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ đồng.

 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giữ quyền điều hành Trung Nguyên (Ảnh: VnExpress).

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giữ quyền điều hành Trung Nguyên (Ảnh: VnExpress).

Sau khi kết thúc phần tuyên án, ông Vũ ngồi trầm ngâm hồi lâu, không trả lời báo chí. Phía bà Thảo đến 16h cùng ngày cũng không có phát ngôn gì về việc vắng mặt trong buổi chiều tuyên án.

Trong phiên tòa hôm nay, theo thông báo là 14 giờ phiên tòa sẽ bắt đầu, ông Vũ cùng người nhà và các luật sư có mặt trước 40 phút. Trước khi vào phòng xử, ông Vũ dừng lại trao đổi với các phóng viên có mặt tại toà. Tuy nhiên, đúng 14 giờ bà Thảo vẫn chưa xuất hiện tại phiên toà và một vài luật sư của phía bà Thảo cũng không đến. HĐXX nhận định việc vắng mặt của những người này không ảnh hưởng đến nội dung tuyên án nên HĐXX vẫn tiến hành tuyên.

Bà Thảo đơn phương xin ly hôn năm 2015, sau nhiều năm mâu thuẫn gay gắt với chồng. 10 lần hòa giải bất thành, hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM xử sơ thẩm, chấp thuận họ ly hôn. Tòa ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản. Đối với tài sản còn lại, tòa tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và trả tiền cho bà Thảo đối với cổ phần bà sở hữu. Bản án này bị cả hai bên phản đối, VKS kháng nghị.

Trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, HĐXX tuyên bà Thảo được quyền nuôi con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 4 người con 10 tỷ đồng mỗi năm, tính từ năm 2013 cho đến khi các con vào đại học. Tuy nhiên, trong bản án lại ghi cấp dưỡng "cho đến khi các con trưởng thành", không cụ thể thời điểm.

Bản án sơ thẩm trước đây của TAND TPHCM tuyên chấp nhận cho vợ chồng bà Thảo ly hôn, ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Về tài sản, bản án sơ thẩm tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu.

Bên cạnh đó, ông Vũ cũng đề nghị HĐXX công nhận tặng tài phần sản của ông ở Công ty Trung Nguyên International - TNI ở Singapore cho bà Thảo.

Về phần mình, bà Thảo mong muốn TAND Cấp cao hủy hết bản án để trả về cho cấp sơ thẩm xét xử lại và mong được chăm sóc ông Vũ. Còn "vua cà phê" muốn giữ nguyên bản án sơ thẩm.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement