Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuyên án vụ học sinh Gateway tử vong: Bị cáo Nguyễn Bích Quy bị phạt 2 năm tù

Chính sách - Hạ tầng

15/01/2020 11:15

Sáng 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tuyên án đối với 3 bị cáo khiến nam sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, trong số 3 bị cáo, Nguyễn Bích Quy chịu mức hình phạt cao nhất 2 năm tù.

Sáng 15/1, tại TAND quận Cầu Giấy diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án nam sinh Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway bị bỏ quên trên xe đưa đón khiến tử vong. 

Theo Tri Thức Trẻ, trước khi tuyên án VKS đã nêu lại quan điểm của vụ án, bị cáo Nguyễn Bích Quy (nhân viên giám sát trên xe) đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long (7 tuổi) đến trường Gateway. Bị cáo cũng không kiểm tra lại trước khi đóng cửa dẫn đến việc bỏ quên cháo Long trên xe.

Các bị cáo trong phiên tòa sáng nay 15/1.
Các bị cáo trong phiên tòa sáng nay 15/1.

Bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế xe buýt) đã được nhà trường cho tập huấn nhưng không có mặt. Ngày 6/8, sau khi xuống xe Phiến đã không kiểm tra lại xe, bị cáo đã không có biện pháp đảm bảo an toàn cho cháu Long. Hành vi cảu bị cáo Phiến là vô ý do quá tự tin vào nhân viên giám sát dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên trên xe tử vong. Hành vi phạm tội của bị cáo Quy và Phiến là độc lập. 

Còn bị cáo Nguyễn Thị Thủy (chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) không làm hết trách nhiệm của cô chủ nhiệm. Bị cáo đã có quá trình tập huấn công tác giáo viên, nhưng lại để sai sót trong lúc làm việc, khi điểm danh biết cháu Long vắng mặt nhưng đã không thông báo cho gia đình học sinh. Trong thời gian quản lý nếu bị cáo Thuỷ làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm thì vụ việc cháu Long tử vong đã không xảy ra.

Nhận định hành vi của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến cháu L. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, tác động đến toàn bộ sinh hoạt, tinh thần của gia đình nạn nhân.

Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy: 24 tháng tù tội vô ý chết người. Bị cáo Doãn Quý Phiến bị tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội “Vô ý làm chết người”, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự. Buộc Công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 249 triệu đồng.

Về phía gia đình bị hại cũng đã xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Thị Thủy - nữ GVCN của học sinh Lê Hoàng Long. Bên cạnh đó, gia đình cũng không yêu cầu bồi thường gì từ phía bị cáo Thủy.

Gia đình bị hại yêu cầu tổng chi phí bồi thường từ bị cáo Quy và bị cáo Phiến là 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, HĐXX xác định phía bị hại không cung cấp được các hóa đơn chi phí chữa bệnh, mai táng cho nạn nhân nên tòa đã nhận định chi phí này khoàng 100 triệu đồng là hợp lý.

Trước đó, đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy 20 - 24 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người", bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị tuyên phạt mức án từ 15 - 18 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người", bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ bị xử phạt từ 12 - 15 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement