Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuổi xông đất năm Canh Tý 2020 mang lại bình an, may mắn và phú quý cho gia chủ

Sức khỏe

13/01/2020 14:55

Chọn tuổi xông đất rất quan trọng trong ngày đầu năm, nếu chọn tuổi phù hợp để xông đất sẽ mang lại bình an, may mắn và phú quý cho gia chủ trong năm mới.

Xông đất đầu năm là tục lệ lâu đời của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, với quan niệm rằng trong ngày mồng Một Tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm đó cũng được bình an, tốt lành, làm việc gì cũng thuận lợi. Chính vì vậy, việc lựa chọn tuổi, chọn người xông nhà, xông đất đã trở nên phổ biến.

Người bước vào nhà đầu tiên sáng mồng 1 tết chính là người đến xông nhà đầu năm mới. Vì thế gia chủ cần chọn người có tuổi hợp để lấy may xông đất. Tức là chọn người có thiên can địa chi tương sinh với tuổi gia chủ. Bởi nếu chọn được người xông nhà đầu năm sẽ mang đến may mắn thịnh vượng cho bản thân gia chủ. Bên cạnh đó cần tránh chọn người có tuổi khắc vì sẽ đem lại những điều không may.

Tuổi xông đất nhà năm Canh Tý 2020 hợp mệnh gia chủ


Gia chủ chọn người có tuổi hợp xông đất đầu năm phải là người mang vía tốt và không có tang. Vì theo quan niệm những người tốt tính, vui vẻ, là người có duyên vía tốt. Mang lại may mắn thịnh vượng trong suốt năm đó. Bên cạnh đó người có tang sẽ mang lại toàn những chuyện không may. Bởi thế xem chọn tuổi xông đất, xông nhà đầu năm 2020 cần tránh chọn người đang chịu tang.

Xem tuổi xông nhà đầu năm 2020 bạn sẽ biết được năm nay tuổi nào xông nhà tốt với mình. Từ đó chọn được người hợp tuổi hợp mệnh xông nhà lấy may về sức khỏe, lộc tài. Tránh đi những tuổi đại kỵ, khắc với tuổi của gia chủ.

Chọn tuổi xông đất năm 2020 cho 12 con giáp

Trong 2020, mỗi con giáp sẽ có tuổi phù hợp khác nhau để xông đất ngày đầu năm. Bạn có thể chọn các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè, hàng xóm,… Cụ thể các tuổi như sau:

Tuổi 12 con giápTuổi xông đất 2020 TỐT
Thân, Thìn (Tam hợp), Tuổi Sửu (Nhị hợp)
SửuTỵ, Dậu, Tý.
DầnNgọ, Tuất, Hợi.
MãoMùi, Hợi, Tuất
ThìnTý, Thân, Dậu
TỵSửu, Dậu, Thân
NgọDần, Tuất, Mùi
MùiMẹo, Hợi, Ngọ
ThânTý, Thìn, Tỵ
DậuSửu, Tỵ, Thìn
TuấtDần, Ngọ, Mẹo
HợiMẹo, Mùi, Dần

Chọn tuổi xông đất năm 2020 phù hợp với mệnh

Ngoài chọn hợp tuổi thì hợp mệnh cũng rất quan trọng đối với người xông đất, may mắn sẽ nhiều hơn và thịnh vượng hơn.

MệnhHợp mệnh
KimThổ, Thuỷ, Kim
MộcThuỷ, Hoả, Mộc
ThuỷKim, Mộc, Thuỷ
HoảMộc, Thổ, Hoả.
ThổHoả, Kim, Thổ


Người đến xông đất cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Người xông đất đến nhà gia chủ vào sau giao thừa và sáng mùng 1, chỉ đến chúc tết trong khoảng 5, 10 phút, không ở lại lâu để mọi việc trong năm của chủ nhà được trôi chảy và thông suốt.

  • Nên chuẩn bị phong bao lì xì màu đỏ để đến xông đất và nhập tài cho gia chủ, để chủ nhà lấy may mắn trong đầu năm mới.

  • Người xông đất phải dành những lời chúc may mắn, an lành, tốt đẹp về sức khỏe, thịnh vượng, tài lộc và tài lộc.

  • Sẽ là điều rất tốt khi có nhiều người vào xông đất cùng một lúc nhất là có trẻ em.

Những điều kiêng kỵ khi vào xông đất đầu năm:

  • Phụ nữ nên kiêng xông đất vì phụ nữ mang tính âm, xông đất đầu năm cần nhiều dương khí mới mang lại sức khỏe và làm ăn phát đạt.

  • Nếu xông đất là 2 vợ chồng cùng một lúc thì người chồng nên bước vào trước.

  • Người xông đất không mang áo quần màu đen trắng, người có đạo đức không tốt hoặc vướng vào chuyện kiện cáo, tranh chấp.

  • Phụ nữ đang đến tháng, góa chồng đến xông đất nhà mình.

  • Một điều kiêng kị xông đất ngày đầu năm nên tránh là không nhờ người có tang đến xông đất. Theo dân gian, nếu chọn người có tang thì sẽ kéo từ nhà đó sang nhà mình, mang đến nhiều vận xấu.

Tuổi xông đất nhà năm 2020 hợp mệnh gia chủ

Chọn tuổi xông đất rất quan trọng trong ngày đầu năm, nếu:

chọn tuổi phù hợp để xông đất sẽ mang lại bình an, may mắn và phú quý trong năm mới.

Xông đất đầu năm là tục lệ lâu đời của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, với quan niệm rằng trong ngày mồng Một Tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm đó cũng được bình an, tốt lành, làm việc gì cũng thuận lợi. Chính vì vậy, việc lựa chọn tuổi, chọn người xông nhà, xông đất đã trở nên phổ biến.

Theo truyền thống, người được chọn phải đáp ứng các tiêu chí: có đạo đức đường hoàng, vui vẻ, rộng rãi, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra thì càng tốt và một yếu tố quan trọng là hợp với tuổi của chủ nhà.

Chọn tuổi xông đất năm 2020 cho 12 con giáp

Trong 2020, mỗi con giáp sẽ có tuổi phù hợp khác nhau để xông đất ngày đầu năm. Bạn có thể chọn các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè, hàng xóm,…

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement