Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tước giấy phép kinh doanh lữ hành của đơn vị làm visa cho đoàn khách bỏ trốn ở Đài Loan

Chính sách - Hạ tầng

30/12/2018 21:36

Sở Du lịch TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 33 triệu đồng với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Tối 30/12, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết thêm, cơ quan này đã tước giấy phép hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế trong vòng 12 tháng.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, căn cứ vào Luật Du lịch, doanh nghiệp này đã vi phạm 3 lỗi gồm: Thay đổi địa chỉ hoạt động của Công ty mà không khai báo trong vòng 15 ngày; không có hợp đồng bằng văn bản với du khách hoặc đại diện của du khách; vi phạm không dẫn khách theo hợp đồng, theo chương trình tour.

du-khac-1546069457701807595828
Các du khách Việt Nam tới trình báo cơ quan chức năng Đài Loan (Ảnh: Central News)

Cũng theo Sở Du lịch, qua các buổi làm việc với Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế sau vụ việc, đến nay doanh nghiệp này vẫn chưa cung cấp hồ sơ chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan (Trung Quốc) và hai công ty tổ chức đoàn đi.

Việc tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp này kể từ ngày 28/12.

Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội sau khi tiếp nhận vụ việc cũng đã khẩn trương vào cuộc, ra quyết định xử phạt hành chính 48,5 triệu đồng với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel có trụ sở tại Hà Nội; đồng thời, tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty này trong 9 tháng. Mức xử phạt thuộc các hành vi vi phạm, trong đó có hành vi không quản lý khách du lịch theo hợp đồng.

Hãng tinCentral Newsngày 29/12 đưa tin rằng giới chức Đài Loan đã tìm thấy 12 người, 8 người khác đã tới cơ quan an ninh trình diện. Trước đó, NIA đã liên lạc được với 1 du khách và 3 người khác dường như đã rời khỏi hòn đảo. Hiện thời, số du khách “mất tích” là 128 người, trong đó có 91 đối tượng là nam giới và 37 đối tượng là nữ giới.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement