Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tước bằng 2 tháng tài xế Lexus cản trở xe cứu hỏa

Chính sách - Hạ tầng

05/10/2019 12:39

Liên quan đến chiếc xe biển kiểm soát 38A – 176.36 chắn đường xe cứu hỏa mặc dù cảnh sát liên tục dùng loa thông báo trên một đoạn đường rất dài.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An đã lập biên bản và quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế ô tô biển kiểm soát 38A – 176.36.

Sáng 5/10, ông Nguyễn Bắc Vĩnh (SN 1960, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), chủ xe đồng thời là người điều khiển xe Lexus BKS 38A-176.36 không nhường đường cho xe cảnh sát PCCC, đã tới trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An để làm việc.

Tài xế Vĩnh tới trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An để chấp hành việc xử phạt về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên
Tài xế Vĩnh tới trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An để chấp hành việc xử phạt về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên

Tại cơ quan công an, ông Vĩnh đã thừa nhận mình là người đã lái xe Lexus cản trở xe cảnh sát PCCC hôm 4/10 trên đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An. Theo trình bày của ông Vĩnh, hôm đó ông một mình điều khiển xe đi trên đường Quang Trung, khi đi trên đường ông không nghe điện thoại, không mở nhạc trên xe, nhưng không hiểu vì sao không nghe thấy tín hiệu yêu cầu nhường đường của xe PCCC. Mãi khi tới nút giao ngã tư Lê Lợi, có tài xế đi cùng chiều vẫy tay cảnh báo thì ông mới biết và đánh xe nhường đường.

“Bản thân tôi luôn chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Sự việc hôm đó là ngoài chủ đích. Sau sự việc tôi thấy rất hối hận và chủ động tới làm việc với cơ quan công an để chấp hành việc xử lý. Qua sự việc này, tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và mong mọi người khi tham gia giao thông hãy chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không để xảy ra những sự việc tương tự”, ông Vĩnh nói.

Thượng tá Nguyễn Nam Hồng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Lái xe sau khi được triệu tập đã tới làm việc và nhận lỗi. Chúng tôi đã lấy lời khai, lập biên bản xử lývi phạm hành chính với hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Với hành vi này tài xế Vĩnh sẽ bị phạt tiền 2,5 triệu đồng và tước GPLX trong thời gian 2 tháng. Qua sự việc này, chúng tôi cũng mong muốn mỗi người khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành luật GTĐB, chủ động nhường đường cho xe ưu tiên, xe trên đường đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào trưa 4/10, xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC Nghệ An đang trên đường đi chữa cháy tại kho phế liệu ở xã Nghi Kim, TP Vinh. Khi đi đến đường Quang Trung, TP Vinh thì bị xe Lexus BKS 38A-176.36 cản trở không nhường đường dù các chiến sĩ trên xe liên tục phát loa yêu cầu nhường đường. Sự việc sau đó được các chiến sĩ ghi lại và chuyển tới cơ quan chức năng.

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement