Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tung ra bộ đôi A8, Samsung tham vọng "có phần" trong phân khúc smartphone camere kép

Số hóa

23/12/2017 08:03

Thị trường smartphone selfie kép vừa thêm tân binh Galaxy A8/A8 Plus từ Samsung.

Trước khi Samsung ra mắt Galaxy A8/A8 Plus, thị trường smartphone camera kép đã có rất nhiều sản phẩm hút hàng người dùng bởi tính năng này như Moto G5s Plus, Xiaomi Mi A1...

Thậm chí thị trường Việt Nam đã có sản phẩm tích hợp 4 camera như Huawei Nova 2i, Mobiistar Prime X Max 2018. Với các dòng sản phẩm này, chủ yếu phân khúc thị trường đều ở mức dưới 7 triệu đồng, một lợi thế cạnh tranh mạnh giá với Galaxy A8/A8 Plus khi được bán với giá từ 11 triệu đồng trở lên.

Samsung Galaxy A8 có giá bán 11 triệu đồng.
Samsung Galaxy A8 có giá bán 11 triệu đồng.

Với bộ đôi Galaxy A8/A8 Plus, Samsung chủ yếu tăng cường cụm camera, bên cạnh màn hình tràn viền chuẩn 18.5:9, được xem là một nâng cấp mới mà Samsung trang bị cho sản phẩm này để cạnh tranh với đối thủ. Điều này có thể làm cho Galaxy A8/A8 Plus mới hơn trong mắt người dùng, bù lại cũng có thể là nguyên nhân khiến giá sản phẩm lên cao.

Bên cạnh đó, Samsung cũng nhấn mạnh thiết kế Galaxy A8/A8 Plus với kiểu dáng lịch lãm và thời trang với khung kim loại cao cấp và mặt lưng bằng kính cong 3D, được xem là một thế mạnh trước các đối thủ như Oppo F5, Sony XZs, HTC U Ultra Sapphire...

Video trên tay Samsung Galaxy A8 Plus 

Vẫn một cách tiếp cận như trước cho các sản phẩm của mình, bộ đôi Galaxy A8/A8 Plus áp dụng cách tặng quà cho khách đặt trước. Cụ thể như tặng tai nghe, vali (tại Thế Giới Di Động) hay loa Harman Kardon ONYX Mini (tại FPT Shop).

Giá trị quà tặng giá trị làm cho giá sản phẩm vô tình giảm theo tâm lý người dùng, khi mà trước đó rất nhiều sản phẩm điện thoại Samsung nhanh chóng giảm giá sau khi mở bán tại các chuỗi nhỏ lẻ khi trừ quà. Điển hình như Note FE hiện còn 11,5 triệu đồng, trong khi giá chính hãng 14 triệu đồng, hay S8 Plus giá chính hãng 20,5 triệu thì thị trường ngoài chỉ còn 16,5 triệu đồng.

Hiện tại thị trường Việt Nam, Galaxy A8/A8 Plus được lên kệ từ ngày 6/1/2018 với ba màu bao gồm đen, tím bạc và vàng ánh kím với giá bán lẻ lần lượt từ 10,99 triệu đồng (RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB) và 13,49 triệu đồng (RAM 6GB, bộ nhớ trong 6GB).

Người tiêu dùng có cân nhắc để chọn Galaxy A8/A8 Plus chỉ để dùng Samsung Pay? Câu trả lời là có nếu hầu hao họ rủng rỉnh. Nhưng nếu cân đo đong đếm với sản phẩm hiện nay về tính năng camera hay màn hình tràn viền, chắc chắn họ sẽ xem lại khi giá tiền của Galaxy A8/A8 Plus đang quá cao so với thị trường đang rất nhiều smartphone tính năng tương tự.

Samsung Galaxy A8 Plus có giá bán 13,49 triệu đồng.
Samsung Galaxy A8 Plus có giá bán 13,49 triệu đồng.

Samsung từng thành công với dòng J7 Pro khi doanh số hiện theo thống kê của Thế Giới Di Động và FPT Shop thuộc top 3 trong năm 2017. Nhưng với J7 Plus tích hợp camera kép có mức giá 8,69 triệu đồng lại không được ưa chuộng trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh rất nhiều. Điều này cho thấy sản phẩm camera kép Samsung có thể vẫn chưa thế lấy được cảm tình người dùng như với dòng S hay Note.

Ghi nhận của người viết, đến thời điểm hiện tại, cả Thế Giới Di Động và FPT Shop, lượng người đặt hàng bộ đôi Galaxy A8/A8 Plus trong chiến dịch kéo dài đến 5/1/2018 không nhiều dù đã 2 ngày ra mắt, khi chưa đến 1.000 người và 400 người đã cọc 500.000 đồng.

Tất nhiên, thời điểm này chưa phải là lúc để đánh giá sự thành công của Galaxy A8/A8 Plus, nhưng với tín hiệu thị trường hiện tại, Samsung có thể sẽ rất khó với sản phẩm nếu không có nhiều chiêu độc hơn để hút người dùng trong "mùa thay điện thoại" khi cuối năm đã cận kề.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement