Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tự ý rao bán đất nền tại dự án Tây Bắc Củ Chi, địa ốc Alibaba bị xử phạt hành chính

Quy hoạch

28/11/2017 03:58

Với hành vi rao bán, nhận đặt cọc sai quy định khi chưa phải là chủ đầu tư tại dự án Tây Bắc Củ Chi, công ty Alibaba sẽ bị Sở Xây dựng xử phạt hành chính theo thẩm quyền.

Đó là thông tin được ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM chia sẻ với với báo chí ngày 28/11.

Cụ thể, ông Tuấn cho biết, đơn vị này vừa có cuộc họp với một số Sở, ngành liên quan đến việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự nhận là chủ đầu tư tại dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi.

Trước mắt, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính công ty nói trên với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản.

Theo ông Tuấn, công ty địa ốc Alibaba chưa phải là chủ đầu tư nhưng đã rao bán, nhận tiền đặt cọc là sai quy định. Trước đó, rất nhiều lần thanh tra Sở đã mời đại diện công ty lên làm việc nhưng công ty này không đến.

Ông Tuấn cho biết, thẩm quyền của Sở chỉ là xử phạt hành chính cho nên sau khi xử lý xong sẽ cung cấp thông tin, hồ sơ cho Bộ Công an nhằm phục vụ công tác điều tra.

Công ty Alibaba sẽ bị xử phạt hành chính vì tự ý rao bán, nhận đặt cọc tại dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khi chưa phải chủ đầu tư.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã ra văn bản cảnh báo người tiêu dùng và nhà đầu cơ thứ cấp về việc Công ty Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, rao bán và nhận đặt cọc tại dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi mà doanh nghiệp này tự gọi là dự án “Alibaba Tây Bắc Củ Chi”.

Ngay sau công văn của HoREA, hàng loạt cơ quan chức năng khác như Sở Tài nguyên – Môi trường, Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi cũng đã lên tiếng cảnh báo về hoạt động của công ty này.

Ngày 22/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46), Bộ Công an cũng đã vào cuộc, mời đại diện công tyđịa ốc Alibaba lên làm việc xoay quanh nhiều thông tin các dự án mà công ty này rao bán, giữ chỗ ở Củ Chi và Long Thành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement