Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tư vấn cùng chuyên gia SSI: Bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển

Chứng khoán

11/08/2021 15:32

Thị trường bất động sản đang có nhiều yếu tố hỗ trợ như lãi suất, hạ tầng, tốc độ đô thị hóa...

Chứng khoán SSI vừa tổ chức số thứ tư trong Chuỗi Chương trình Tư vấn Đầu tư - Livestream trực tiếp trên Fanpage của VTV24 Money và Fanpage Chứng khoán SSI với chủ đề Cổ phiếu ngành bất động sản – Đầu tư thế nào? Chia sẻ tại sự kiện này, các chuyên gia đã đưa ra một số dự báo về tương lai của thị trường bất động sản.

Ông Hoàng Văn Thọ, Chuyên gia Phân tích ngành Bất động sản, CTCP Quản lý Quỹ Dragon Capital, cũng cho rằng đang có nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường bất động sản, chẳng hạn lãi suất cho vay giảm, kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ đô thị hóa nhanh, tầng lớp trung lưu phát triển mạnh, hạ tầng được đầu tư bài bản... Qua đó, ông Thọ khẳng định: "10 năm tới, thị trường sẽ tiếp tục đi lên ".

22dcao-oc-18-1553907429-4982-1628147128.
Thị trường bất động sản đang có nhiều yếu tố hỗ trợ như lãi suất, hạ tầng, tốc độ đô thị hóa... Ảnh: Thủy Tiên

Với phân khúc nhà ở, Ông Vũ Ngọc Quang, Chuyên gia phân tích cổ phiếu của Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư SSI, cho rằng bất động sản vẫn còn nhiều dư địa để tăng giá khi nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện tại, để đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân tại đô thị thì mỗi năm, nguồn cung phải đạt khoảng 100.000-140.000 căn hộ/năm, tuy nhiên nguồn cung hiện nay chỉ đạt 20.000 căn hộ/năm. 

Chuyên gia SSI cũng cho rằng dòng tiền đổ vào bất động sản từ F0, từ kiều hối ngày một nhiều cũng khiến bất động sản trở thành kênh đầu tư được nhiều người quan tâm. 

Đi vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Thái Phiên, Phó Tổng giám đốc NovaGroup cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là một nhu cầu bất biến của thị trường. Dịch Covid-19 đang tác động đến hoạt động du lịch khiến các doanh nghiệp đối diện với nhiều khó khăn, song ông Phiên nhận định những khó khăn này chỉ là ngắn hạn. Nếu nhìn dài hạn 3-10 năm, khó khăn hiện tại không làm cản trở lợi nhuận của các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này.

LÂM TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement