Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tử hình 3 người Trung Quốc giết tài xế taxi, ném xác xuống sông Hồng

Chính sách - Hạ tầng

27/11/2020 15:23

Nhóm thanh niên quốc tịch Trung Quốc thuê taxi của người đàn ông 53 tuổi. Trên đường đi, họ sát hại tài xế rồi ném thi thể xuống sông Hồng phi tang.

Trưa 27/11, TAND Hà Nội tuyên phạt tử hình đối với 3 bị cáo Vương Học Lỗi (24 tuổi), Vương Đồng Đường (27 tuổi) và Trương Kiện (19 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) về các tội Giết người, Cướp tài sản.

Ba bị cáo cùng lĩnh án tử. Ảnh: N.H.
Ba bị cáo cùng lĩnh án tử. Ảnh: N.H.

Phiên tòa xét xử 3 bị cáo người nước ngoài nên HĐXX mời phiên dịch viên hỗ trợ. Một số tài liệu tố tụng cũng được dịch sang tiếng Trung để tống đạt cho các bị cáo, theo Zing.

Trả lời xét hỏi, Trương Kiện và đồng phạm thừa nhận hành vi sát hại và cướp tài sản của tài xế Nguyễn Hùng Mạnh (53 tuổi, quê Lạng Sơn). Các bị cáo cũng đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân 1,6 tỷ đồng.

HĐXX đánh giá 3 bị cáo có vai trò ngang nhau khi cùng bàn bạc, khống chế và sát hại tài xế taxi để cướp ôtô, điện thoại và tiền của nạn nhân. Các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc và đồng ý khắc phục hậu quả. Song, hành vi của 3 thanh niên đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội danh liên tiếp nên tòa sơ thẩm tuyên mức án cao nhất.

Chiếc taxi bị bỏ lại cách nơi tài xế thường đón khách hơn 300 km. Ảnh: D.V.
Chiếc taxi bị bỏ lại cách nơi tài xế thường đón khách hơn 300 km. Ảnh: D.V.

Trước đó, vào ngày 9/8/2019, một hãng taxi ở Lạng Sơn bị mất liên lạc với tài xế sau khi người này đón khách từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để đi Hà Nội. Sau khi xác định xe taxi di chuyển về hướng Sơn La, công an tỉnh này đã cùng phối hợp điều tra.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy 3 thanh niên quốc tịch Trung Quốc đã thuê taxi do ông Nguyễn Hùng Mạnh (50 tuổi, ở TP Lạng Sơn) điều khiển. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, nhóm này đã sát hại tài xế.

Sau đó, 3 nghi phạm chở thi thể nạn nhân đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) rồi phi tang xuống sông.

Sáng 9/8/2019, nhóm này lái taxi đến huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La rồi thuê đò sang huyện Mộc Châu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và thông tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an Sơn La đã bắt giữ được nghi phạm.

Ba nghi phạm giết tài xế taxi để cướp tài sản. Ảnh: M.P.
Ba nghi phạm giết tài xế taxi để cướp tài sản. Ảnh: M.P.

Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận đã cùng bàn bạc cướp taxi để trốn sang Myanmar. Quá trình di chuyển, họ bỏ lại taxi, tìm cách bỏ chạy nhưng bị công an vậy bắt.

Sáng 12/8/2019, thi thể nạn nhân Nguyễn Hùng Mạnh được tìm thấy trên sông Hồng, đoạn gần cầu Thanh Trì, Hà Nội. Cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement