Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ chối Microsoft, Bytedance 'bắt tay' với Oracle trong thương vụ mua bán TikTok

Kinh tế thế giới

14/09/2020 08:29

Sau khi từ chối Microsoft không lâu, ByteDance quyết định bán ứng dụng chia sẻ video TikTok cho Oracle, một số nguồn tin cho biết.

Một nguồn thạo tin ngày 13/9 cho hay, công ty ByteDance của Trung Quốc đã quyết định lựa chọn liên danh do tập đoàn Oracle dẫn dầu, thay vì đối thủ tham gia đấu thầu Microsoft, để chuyển nhượng các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok ở Mỹ.

54915071_303
54915071_303

ByteDance đã thực hiện những cuộc đàm phán để chuyển nhượng hoạt động của TikTok ở Mỹ cho những đối tác mua lại tiềm năng bởi vì Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước từng đe dọa cấm ứng dụng này hoạt động nếu công ty Trung Quốc không chuyển nhượng.

Theo các báo cáo, thương vụ mua bán này sẽ không phải là một giao dịch bán toàn bộ mà là cơ cấu lại hoạt động của TikTok tại Mỹ. Theo đó, Oracle sẽ đóng vai trò là đối tác công nghệ của ByteDance và xử lý dữ liệu người dùng ở Hoa Kỳ của ứng dụng. 

Tuy nhiên, để thương vụ hoàn tất, ByteDance sẽ cần có được sự tán thành của cả chính quyền Mỹ và Trung Quốc đối với thỏa thuận trên.

Trước đó, vào ngày 13/9, Microsoft ngày cho hay tập đoàn này đã được Bytedance thông báo không chuyển nhượng các hoạt động của ứng dựng chia sẻ video nổi tiếng TikTok ở Mỹ.

Tuyên bố của Microsoft nêu rõ: “Chúng tôi tin tưởng rằng đề nghị của chúng tôi có ý nghĩa tích cực đối với người dùng của TikTok, trong khi vẫn bảo vệ được các lợi an ninh quốc gia”.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement