Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tự chế nước rửa tay trong tình trạng khan hiếm hàng

Trước tình trạng nước rửa tay hiếm hàng bạn có thể tự chế tạo nước rửa tay tại gia.

Kể từ khi dịch bệnh do virus nCoV gây ra mang tính y tế khẩn cấp toàn cầu, nhà nhà đều đổ xô mua và khiến nước rửa tay “cháy hàng” là điều không khó hiểu. 

Trong 2 tuần trở lại đây, khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV bùng phát, mọi thông tin về cách phòng tránh, ngăn ngừa đều là chủ đề nhận được sự quan tâm cực kỳ đông đảo của người dân trong lẫn ngoài nước. Cùng với đó, các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay, thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng sức đề kháng,... đều "cháy hàng" ở mọi nơi. Trong khi ấy, giá bán của chúng cũng bị đẩy lên gấp 3 – 5 lần so với giá ban đầu. Trước tình trạng trên, các bạn có thể sử dụng các loại dưới đây nếu không mua được nước rửa tay nha.

Dùng xà phòng (xà bông cục)

Như các bạn biết, trước khi xuất hiện nước rửa tay thì các sản phẩm xà phòng đã khá quen thuộc với mọi nhà. Việc rửa tay bằng xà phòng từ lâu đã có công dụng diệt khuẩn cũng như phòng bệnh lây nhiễm.

Xà bông giấy.
Xà bông giấy.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi rửa tay, tuyệt đối không rửa sơ sài, qua loa mà phải chà xát thật kỹ ít nhất 20 giây dưới vòi nước để loại bỏ sạch dịch tiết bám trên tay. Lưu ý thêm là hãy dành tối thiểu 1 phút cho thời gian mỗi lần rửa với việc lặp lại tối thiểu 5 lần mỗi bước rửa tay.

Do đó, chỉ cần ít nhất 1 phút thực hiện, mỗi người đều có thể bảo vệ sức khỏe cho mình, người thân cũng như cộng đồng. Bởi hành vi này đã giúp tiêu diệt tối đa vi khuẩn, giảm khả năng mắc và lây lan bệnh qua những bàn tay bẩn.

Dùng tinh dầu tràm trà pha loãng

Hãy nhỏ vài giọt tràm trà vào dung dịch rửa tay trung tính. Nó sẽ giúp tăng sức diệt khuẩn cho các loại xà bông mang “bản tính hiền” này. Tràm trà cực kỳ hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như giết vi khuẩn có hại. Hơn nữa, theo báo cáo của tạp chí chuyên ngành Journal or Hospital Infection, hiện nay, có khá nhiều bệnh viện trời Tây cân nhắc sử dụng những loại nước rửa tay có thành phần tràm trà.

Dùng xà phòng giấy (xà phòng dạng miếng)

Xà phòng giấy về công dụng làm sạch, diệt khuẩn thì không khác gì so với xà phòng thông thường đâu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất sẽ sử dụng công nghệ để tẩm thấm xà phòng hay chất tẩy rửa nào đó vào tờ giấy, sau đó, tạo hoa văn, mùi hương riêng biệt, cắt gọt giúp sản phẩm nhỏ gọn và tiện lợi hơn mà thôi. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại sản phẩm này nhé. Việc sử dụng xà phòng nói chung và xà phòng giấy nói riêng là rất cần thiết và quan trọng đó.

Khăn giấy kháng khuẩn

Khăn giấy kháng khuẩn là sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên nên được đánh giá an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Theo thử nghiệm do trung tâm Phân tích vi sinh học tỉnh Quảng Đông cũng cho thấy, khăn giấy kháng khuẩn có tỷ lệ loại trừ vi khuẩn với tỉ lệ 98,78% đối với Staphylococcus aureus (staph) và 99,35% đối với E.coli. Với những tiêu chuẩn an toàn trên, bạn có thể yên tâm đây là một sản phẩm khăn giấy chất lượng, an toàn cho sức khỏe, rất đáng để trang bị cho bộ sản phẩm gia đình.

Dùng cồn 90 độ pha loãng

Tự chế nước rửa tay trong tình trạng khan hiếm hàng


Các bạn có thể sử dụng dung dịch cồn 90 độ pha loãng để rửa tay trước, trong và sau khi nấu ăn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi... Tuy nhiên, nếu sử dụng quá thường xuyên thì sẽ làm da tay bị khô, có thể gây phồng rộp da. Vì thế, bạn cần phải biết sử dụng sao cho hợp lý nhất có thể nhé.

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement