Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ 10-15 triệu đồng, nên mua laptop nào “ngon”?

Số hóa

30/06/2019 09:10

Laptop tầm giá 10-15 triệu đồng được nhiều người dùng lựa chọn nhất và cũng là phân khúc đón nhiều model có cấu hình tốt, kiểu dáng đẹp, mỏng nhẹ.

Theo nghiên cứu thị trường của Gfk, có tới hơn 70% lượng laptop bán ra tại thị trường Việt Nam nằm trong khoảng giá từ 8-14 triệu đồng. Trong đó, các mẫu laptop trong tầm giá 12 triệu đồng được người dùng ưa chuộng hàng đầu.

Đây cũng là phân khúc trung hòa được nhiều ưu điểm như cấu hình tốt, hiệu năng cao, kiểu dáng đủ nhỏ gọn và pin tốt. Theo ông Hoàng Tùng, Giám đốc khối thiết bị công nghệ của nhà phân phối Digiworld, thời điểm trước thềm năm học mới khoảng 3-4 tháng, các hãng bắt đầu tung ra hàng loạt model mới và nhiều nhất là ở phân khúc giá trên dưới 12 triệu đồng.

Doanh số của dòng máy này bắt đầu chiếm phần lớn thị trường từ tháng 5 và lên đỉnh điểm vào các tháng 9 và 10. Tầm giá 12 triệu đồng có nhiều lựa chọn kích thước màn hình dao động từ 13-15,6 inch.

Các máy 13 inch thiên về tính di động, nhỏ gọn, còn các model màn hình lớn 15,6 inch có xu hướng được người dùng chọn thay thế máy để bàn. Trong khi đó, màn hình 14 inch được ưa chuộng nhờ kích thước vừa đủ, cấu hình tốt, đủ kết nối, ổ quang và cân nặng vừa tầm khoảng 2 kg.

HP 15 da0054TU

Từ 10-15 triệu đồng, nên mua laptop nào “ngon”?

HP 15 da0054TU sở hữu thiết kế đơn giản, tinh tế với chất liệu từ nhựa cùng họa tiết vân tròn đồng tâm đẹp mắt. Mặt trên chơn nhẵn, Logo của hãng được thiết kế chính giữa của mặt trên laptop.

Chiếc laptop này được thiết kế khá mỏng với độ dày chỉ 22,5 mm cùng trọng lượng chỉ 1,77 kg tiện lợi cho người dùng mang máy theo sử dụng. Ngoài ra, cạnh máy cũng được làm khá mỏng và trang bị đầy đủ các cổng kết nối phổ biến hiện nay.

Bàn phím của HP 15 da0054TU có độ nảy tốt, các phím to, rõ dễ dàng thao tác, phục vụ tốt nhu cầu thường xuyên phải soạn thảo và truy nhập dữ liệu cho người dùng như giáo viên, kế toán. Ngoài ra, HP 15 da0054TU có kích thước bàn phím full size cho nên mình thấy 2 phím lên xuống của laptop này khá nhỏ nên gây khó nhân cho người sử dụng và dễ nhấn lầm lên phim shift.

Nhìn chung, nếu chỉ dùng cho nhu cầu học tập và làm việc thì đây là một chiếc laptop phù hợp với bạn khi máy được trang bị Intel Core i3 Kabylake đảm bảo hệ thống vận hành mượt mà. Bộ nhớ RAM DDR4 4GB cho phép đa nhiệm nhiều chương trình một cách ổn định. Bên cạnh đó, laptop HP được trang bị ổ cứng HDD 500 GB đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ dữ liệu thoải mái.

Hiện nay, trên thị trường laptop HP 15 da0054TU đang được bán với mức giá tầm chung khoảng 10,99 triệu đồng tại các siêu thị điện máy của hàng chuyên bán laptop.

 Lenovo Ideapad 330S 

Từ 10-15 triệu đồng, nên mua laptop nào “ngon”?

Laptop Ideapad 330S 14IKBR (81F400NLVN) vừa được Lenovo cho ra mắt nhằm hướng tới khách hàng là sinh viên, nhân viên văn phòng, người thường xuyên di chuyển với trọng lượng máy nhẹ và thiết kế hiện đại. Cấu hình máy chạy tốt các ứng dụng văn phòng, cho phản hồi các thao tác kéo thả trong ứng dụng đồ hoạ nhanh chóng.

Được hoàn thiện từ chất liệu nhựa, trọng lượng máy chỉ 1,67kg và mỏng 18,9 mm phù hợp cho việc di chuyển hằng ngày của bạn cùng chiếc máy tính xách tay. Các khớp nối màn hình và thân máy cứng cáp, bo cong nhẹ ở các cạnh tạo sự thanh thoát, hiện đại trong thiết kế.

Với chip xử lý core i5 thế hệ 8, cùng 4GB RAM DDR4 giúp chiếc laptop Lenovo chạy tốt các ứng dụng văn phòng như word, excel, powerpoint. Cho phản hồi các thao tác kéo thả trong photoshop nhanh chóng.

Việc hỗ trợ khe cắm SSD M.2 PCIe sẽ cho phép bạn nâng cấp ổ cứng SSD giúp bạn khởi động máy, vào ứng dụng nhanh.

Asus Vivobook Flip TP410UA

Từ 10-15 triệu đồng, nên mua laptop nào “ngon”?

Asus Vivobook Flip TP410UA là chiếc laptop được thiết kế phù hợp với mọi tình huống sử dụng. Sản phẩm này cho phép dùng như một máy tính xách tay thông thường, nhưng cũng có thể “hô biến” thành một chiếc máy tính bảng tiện lợi bất cứ lúc nào.

Vivobook Flip TP410UA sở hữu bộ khung vỏ rất bắt mắt làm từ chất liệu kim loại. Máy có độ dày 19,2 mm và nặng 1,6kg. Đây là một trong những laptop 14 inch sở hữu thiết kế linh hoạt và tiện dụng bậc nhất trên thị trường máy tính xách tay hiện nay.

Máy được trang bị màn hình rộng 14 inch nhưng lại có kích cỡ tổng thể chỉ ngang với một chiếc laptop 13 inch nhờ công nghệ viền màn hình NanoEdge 8mm siêu mỏng. Sản phẩm này có tỷ lệ màn hình trên thân máy chạm ngưỡng 78,7%.

Ngoài ra, khi được sạc đầy, Vivobook Flip có thể hoạt động bền bỉ trong suốt một ngày dài, giúp bạn quên đi nỗi lo phải tìm nguồn điện để sạc ở mọi nơi. Ngoài ra sau khi sạc đầy, công nghệ sạc Battery Health cũng giúp bảo vệ hiệu quả sức khỏe pin, hạn chế tối đa nguy cơ phồng pin. Battery Health còn cho phép người dùng lựa chọn sạc pin ở các mốc khác nhau như 60%, 80% hoặc 100%.

Dell Vostro 3568 i5

Từ 10-15 triệu đồng, nên mua laptop nào “ngon”?

Với những sinh viên hay người dùng văn phòng hướng đến mục tiêu tìm một chiếc laptop có hiệu năng tốt cũng như thời lượng pin lâu dài thì Dell Vostro V3568 chính là lựa chọn đáng mua trong tầm giá này.

Khi xét về thiết kế, model trên có vỏ ngoài được làm từ nhựa và được trang trí với lớp họa tiết vân sần chống bám vân tay, thân máy vuông, 4 cạnh thẳng và 4 góc bo tròn. Mặc dù được thiết kế vỏ nhựa nhưng sản phẩm này lại không hề bị ọp ẹp mà vẫn giữ được sự cứng cáp của đa số dòng Dell.

Bên cạnh đó, Dell Vostro V3568 còn được trang bị màn hình 15,6 inch với độ phân giải HD 1366 x 768. Công nghệ anti-glare WLED Truelife cũng giúp màn hình có màu sắc sáng đẹp, chống chói lóa. Với mức giá vừa tầm 15 triệu thì Dell Vostro V3568 là một lựa chọn tốt.

Asus K501UB

Từ 10-15 triệu đồng, nên mua laptop nào “ngon”?

Asus K501UB-DM039D là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Asus trong phân khúc 10 – 15 triệu đồng.

Ưu điểm đầu tiên thu hút người dùng của model này chính là thiết kế vỏ nhôm đẹp mắt, sang trọng, sở hữu các góc cạnh được bo tròn mềm mại, tinh tế. Không chỉ vậy, qua quan sát, người dùng cũng có thể nhận thấy sự chắc chắn của máy, các chi tiết được gia công với độ chính xác cao.

Về cấu hình thì Asus K501UB-DM039D cũng đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng và vượt trội hơn hẳn nhiều sản phẩm cùng phân khúc là sở hữu CPU Intel Core i5-6200U dòng chip tiết kiệm điện năng, RAM 4GB DDR3L có thể nâng cấp, HDD 1TB thoải mái lưu trữ, màn hình 15,6 inch FHD 1920 x 1080 pixel và VGA rời GeForce 940M 2GB.

Tuy nhiên bên cạnh nhiều ưu điểm thì Asus K501UB-DM039D cũng có nhiều nhược điểm cần cải thiện. Thứ nhất về thiết kế dù tinh tế nhưng Asus vẫn chưa làm tốt phần bản lề vì thế người dùng phải dùng 2 tay, 1 tay giữ và 1 tay mở máy thì mới có thể dễ dàng mở máy được.

Mặc dù vẫn tồn đọng nhiều nhược điểm trên nhưng với mức giá tiền này thì Asus K501UB-DM039D vẫn xứng đáng là laptop đáng mua nhất.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement