Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Từ 0h ngày 21/3, tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly

Cần biết

20/03/2020 18:31

Theo Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo VnExpress, những người nhập cảnh Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ sẽ cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú, có sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế. 

Trước khi nhập cảnh, mọi hành khách phải khai báo y tế bắt buộc. Nhà chức trách sẽ kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi vào nhà ga; vệ sinh, khử khuẩn tàu bay. 

Một chuyến bay của Singapore Airlines khai thác tới Việt Nam (ảnh: AFP)/Dân trí
Một chuyến bay của Singapore Airlines khai thác tới Việt Nam (ảnh: AFP)/Dân trí


Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các đơn vị công an xuất nhập cảnh, quân đội, hải quan, kiểm dịch y tế... giải toả kịp thời hành khách tại các khu cách ly trong nhà ga, không để xảy ra ùn ứ; không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga.

Liên quan đến vấn đề này, báo Dân trí cho biết, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan (Công an xuất nhập cảnh, Quân đội, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế…) tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga (cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga).

Các Cảng vụ hàng không Phối hợp với các cơ quan, đơn vị đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các hãng hàng không.

Do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng hàng không Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không Việt Nam.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement