Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TTCK ngày 30/6: Cơ hội từ những cổ phiếu có vốn hóa lớn

Chứng khoán

29/06/2017 06:29

Nếu phiên ngày mai (30/6), thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ luân phiên của nhóm có vốn hóa lớn và duy trì xu hướng đi ngang thì đây có thể là cơ hội rất tốt để giải ngân vào những cổ phiếu dạng này.

VNM là tội đồ kiềm hãm đà tăng của chỉ số chung trong phiên 29/6.

Nhìn chung, phiên 29/6giao dịch khá tích cực, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn còn mang tâm lý thận trọng. Mở đầu phiên, VN-index bật tăng và tạo thành một khoảng trống giá so với phiên trước, hàng loạt các cổ phiếu giao dịch trong sắc xanh và duy trì cho tới cuối giờ giao dịch. VN-index đóng cửa ở mức 771.75 điểm, tương ứng với mức tăng mức 2.71 điểm.

Nếu như ở phiên trước đó, VNM và GAS chính là lực đỡ cho toàn thị trường thì trong phiên hôm nay MSN, PLX và một số cổ phiếu ngân hàng như: BID, MBB, VCB là động lực chính cho thị trường. Ngược lại, VNM lại là tội đồ kiềm hãm đà tăng của chỉ số chung.

Như vậy có thể thấy trong các phiên vừa qua thì các cổ phiếu vốn hóa lớn thay nhau trở thành lực đỡ cho thị trường. Mặc dù duy trì được trạng thái tích cực trong cả phiên nhưng vẫn có một số thời điểm thị trường chịu sự rung lắc nhất định, nhất là khi dần tiến về đỉnh cũ ở mốc 773 điểm.

Có 2 điểm nhấn đáng chú ý của dòng tiền trong phiên 29/6:

  • Thứ nhất, dòng tiền tìm đến những cổ phiếu bật tăng từ nền giá tích cực trong một xu hướng tăng mạnh trước đó. Điển hình là TDH, DIG, MBB, SHS, CVT…
  • Thứ hai, dòng tiền quay trở lại gom những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, được kỳ vọng tích cực trong quý 2 nhưng giá cổ phiếu giảm mạnh trong những phiên gần đây như: PAC, AAA, DCM, MWG…


Mức độ tích cực được thể hiện rõ nhất qua VN30 khi mà chỉ số này tăng hơn 4 điểm, với 20 mã tăng và chỉ 7 mã giảm. Hiện tại, cả VN-index và VN30-index đều đang tiến sát mức đỉnh cũ và cần có lực cầu để vượt qua vùng kháng cự này.

Tuy nhiên, mức độ e ngại rủi ro của nhà đầu tư vẫn còn rất cao được thể hiện qua việc khối lượng giao dịch chỉ duy trì ở mức độ vừa phải, đặc biệt VN30-index còn ghi nhận phiên thứ hai liên tiếp thanh khoản dưới trung bình 20 ngày. Do vậy khả năng cao thị trường sẽ duy trì xu hướng tích lũy đi ngang trong thời gian tới.

So với phiên hồi phục hôm qua thì mức độ lan tỏa của phiên hôm nay là rộng hơn. Thị trường giao dịch bắt đầu dễ chịu hơn, với số mã tăng áp đảo hoàn toàn so với mã giảm (253 mã tăng so với 207 mã giảm). Và xuất hiện khá nhiều cổ phiếu có giao dịch đột biến.

Đối với tình hình hiện tại khi mà xu hướng vẫn chưa rõ ràng, dòng tiền chảy vào thị trường vẫn còn yếu thì chiến lược tối ưu nhất là chọn những cổ phiếu có đà tăng tốt, tạo nền giá vững chắc trước khi tạo thành một phiên Breakout.

Nếu phiên ngày mai (30/6), thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ luân phiên của nhóm có vốn hóa lớn và duy trì xu hướng đi ngang thì đây có thể là cơ hội rất tốt để giải ngân vào những cổ phiếu dạng này.

Cổ phiếu nổi bật: TDH niêm yết thêm 10,6 triệu cổ phiếu

Sau giai đoạn tích lũy với khối lượng giảm dần, giá biến động thấp và khá chặt chẽ thì TDH đã bật lên mạnh trong phiên hôm nay đi kèm với khối lượng giao dịch lớn. Kỳ vọng trong ngắn hạn TDH sẽ đạt mức 18.000 đồng/cổ phiếu.

Phiên ngày 30/6 rất đáng chú ý bởi TDH sẽ niêm yết bổ sung thêm 10,6 triệu cổ phiếu, nâng số lượng cổ phiếu lưu hành lên 81,6 triệu. Một trường hợp khác sau khi niêm yết bổ sung cổ phiếu và sau đó bật tăng mạnh là CVT. Khi trong phiên hôm nay, CVT ghi nhận thêm 8 triệu cổ phiếu nâng tổng số cổ phiếu lưu hành lên 28 triệu. Đóng cửa phiên phiên hôm nay tăng 3,8% so với phiên trước.

NGUYỄN NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement