Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TTCK 19/7: Nhiều khả năng tiếp tục chìm trong sắc đỏ

Chứng khoán

18/07/2017 05:30

Phiên ngày mai, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chìm trong sắc đỏ và kiểm tra vùng giá thấp hơn.

VN-Index chứng kiến sự rung lắc rất mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Chỉ số lao dốc ngay đầu phiên giao dịch khi hàng loạt các mã lớn chìm sâu trong sắc đỏ như HPG, GAS, BVH…Áp lực này khiến cho VN-Index mất hơn 5 điểm, còn VN30-Index mất hơn 10 điểm.
Tuy nhiên, ngay sau đó các mã này chững lại đà giảm, cùng với việc hồi phục của các cổ phiếu ngân hàng như CTG, VCB, BID giúp VN-Index về lại mốc tham chiếu.
Điểm sáng nhất trong phiên giao dịch hôm nay đó chính là SAB với mức tăng 3%, qua đó đóng góp hơn 1,4 điểm cho thị trường chung, SAB cũng chính là cổ phiếu trụ giúp thị trường tránh phiên giảm mạnh. Kết phiên, VN-Index mất 1,42 điểm giảm xuống còn 767,49 điểm.
Độ rộng của thị trường tiếp tục hẹp với sự thắng thế thuộc về bên bán, số mã tăng áp đảo hoàn toàn so với số mã giảm (185 mã tăng so với 88 mã tăng trên HSX). Còn trên VN30, có tất cả 7 mã tăng, trong khi có tới 22 mã giảm.


Mặc dù số có tới 7 mã tăng so với con số của phiên hôm qua là 3 mã tăng nhưng mức tăng của các cổ phiếu không đáng kể, chủ yếu tăng để giữ giá cho chỉ số chung như trường hợp của VNM( 0.1%), VCB( 0,1%), BID( 0,3%). Điều này cho thấy mức hồi phục của thị trường ngay trong phiên hôm nay rất thiếu chắc chắn.
Thanh khoản của thị trường hôm nay duy trì ở mức khá, bằng với mức trung bình 20 ngày. Còn thanh khoản trên VN30 đạt ở mức thấp hơn trung bình. Sự khác nhau này cho thấy dòng tiền đang rất e ngại để bắt đáy các cổ phiếu có vốn hóa lớn, trong khi vẫn có một lượng tiền đáng kể chảy vào các nhóm cổ phiếu có vốn hóa thấp hơn, đặc biệt là các cổ phiếu có thị giá thấp, điển hình là HAR, HAI, FIT, VHG…
Phiên hôm nay cũng ghi nhận một số cổ phiếu đột biến như trường hợp của TDH khi ghi nhận mức phục hồi mạnh từ giảm hơn 5% đầu phiên thì đến cuối phiên mức giảm thu hẹp chỉ còn 1,4%, đồng thời khối ngoại mua ròng hơn 250.000 cổ phiếu. Ngược lại, BHS giảm kịch sàn vào cuối phiên với tình trạng trắng bên mua sau khi có những thời điểm rung lắc dằng co rất dữ dội trong phiên.
Việc thị trường chỉ giảm nhẹ vào phiên hôm nay chưa thể khẳng định là thị trường sẽ hồi phục trong những phiên tới. Áp lực bán ra vẫn là rất lớn, đặc biệt là các cổ phiếu trụ như HPG, HSG, GAS.
Trong khi các cổ phiếu như VCB, BID, VNM chỉ có được mức tăng rất nhỏ, dường như chỉ mang tính chất đỡ thị trường tránh khỏi một phiên giảm sâu. Phiên ngày mai, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chìm trong sắc đỏ và kiểm tra vùng giá thấp hơn.
Hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index ở mốc 760 điểm. Diễn biến giao dịch của các cổ phiếu trụ như VNM, GAS, VCB sẽ rất đáng chú ý, khi các cổ phiếu này vẫn đang ở vùng giá hỗ trợ mạnh. Một khi các cổ phiếu này gãy ngượng hỗ trợ thì thị trường tiếp tục sẽ ghi nhận những phiên giảm sâu. Vì thế, nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân bắt đáy đà rơi của cổ phiếu trong giai đoạn này!

NGUYỄN NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement