Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TTC Sugar bán bớt vốn tại Mía đường Tây Ninh với 29.000 đồng/cổ phần

Chứng khoán

30/06/2019 09:34

Nếu giao dịch thành công, SBT sẽ chỉ còn sở hữu 3,5 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 12,03% vốn của Mía đường Tây Ninh.

CTCP Thành Thành Công Biên Hòa-TTC Sugar (SBT) vừa thông báo về việc thanh toán một phần số cổ phần đang nắm giữ tại Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh.

Theo đó, trong tháng 6/2019, SBT sẽ bán ra 8 triệu cổ phần trên tổng số 11,5 triệu cổ phần đang nắm giữ của Mía đường Tây Ninh với giá 29.000 đồng/cổ phần, tương đương tổng số tiền thu về khoảng 232 tỷ đồng. Như vây, giá bán dự kiến sẽ cao gấp 2,36 lần so với giá vốn mà SBT bỏ ra để sở hữu lượng cổ phần này (12.265 đồng/cổ phần).

Hiện tại, tỷ lệ sở hữu của SBT tại Mía đường Tây Ninh đang dừng ở mức 39,23% vốn. Nếu giao dịch thành công, SBT sẽ chỉ còn sở hữu 3,5 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 12,03% vốn của Mía đường Tây Ninh.

Nếu giao dịch thành công, SBT sẽ chỉ còn sở hữu 3,5 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 12,03% vốn của Mía đường Tây Ninh.
Nếu giao dịch thành công, SBT sẽ chỉ còn sở hữu 3,5 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 12,03% vốn của Mía đường Tây Ninh.

Trên HOSE, cổ phiếu SBT vẫn trong giai đoạn điều chỉnh từ trung tuần tháng 2 đến nay. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/6, cổ phiếu SBT dừng ở mức 17.100 đồng/cổ phiếu, giảm gần 20% so với mức giá cao nhất kể từ đầu năm đạt được trong phiên 15/2. 

Hồi giữa tháng 6, Tập đoàn Thành Thành Công-TTC Group đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Hiệp hội Mía đường Đông Nam Á lần 4. Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC Group cho biết, ngành mía đường thế giới và khu vực đang đứng trước các thách thức và những tác động lớn do chu kỳ ngành, do sự thay đổi cung cầu, biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trước bối cảnh này, Chính phủ các nước Đông Nam Á đã sớm có những động thái hỗ trợ và định hướng trên nhiều lĩnh vực nhằm giúp ngành mía đường giữ được lợi thế cạnh tranh hiệu quả, hướng tới phát triển bền vững, đảm bảo được giá trị hữu ích, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong đó, sản xuất từ bã mía là một loại năng lượng tái tạo cần tích cực khai thác, người trong cuộc đồng thuận nêu quan điểm. Thực tế, các cường quốc mía đường như Thái Lan, Ấn Độ, Philippines đều đã có chính sách cụ thể khuyến khích các nhà máy đường bán điện ra lưới điện quốc gia.

Đại diện Hiệp hội mía đường Việt Nam cũng đồng tình, các dự án đồng phát năng lượng tại các nhà máy mía đường có tiềm năng lớn, tuy nhiên vị này nhìn nhận vẫn còn bỏ ngỏ. Việt Nam đang có 41 nhà máy đường, với quy mô tiêu thụ 155.000 tấn mía/ngày. Bã mía có thể sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất năng lượng sinh khối, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của chính nhà máy và hòa lưới quốc gia.

Công suất từ các dự án đồng phát điện của Việt Nam khoảng 200 MW nhưng mức giá chỉ bằng nửa Thái Lan. Đây là mức thấp nhất trong tất cả nguồn điện năng lượng sinh khối nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung, hiện Hiệp hội Mía đường Việt Nam đang đề xuất nâng mức giá mua điện sinh khối nối lưới trong nhà máy đường.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement