Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TSMC đã chuẩn bị sản xuất chip 3nm cho Apple, công nghệ tiên tiến nhất thế giới

Số hóa

20/06/2021 16:47

Theo một báo cáo của DigiTimes, nhà cung cấp chip chính của Apple là TSMC đã chuẩn bị cho việc sản xuất chip 3nm.

TSMC là nhà cung cấp duy nhất các chip Apple M-series và A-series. Tất cả việc thiết kế, phát triển và tối ưu hóa các chip, như A14 Bionic, đều do gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino thực hiện. Apple sau đó chuyển giao con chip này cho TSMC, công ty sau đó sản xuất hàng loạt cho iPhone.

chip-3nm-1.jpg

“TSMC đã tuyên bố công nghệ N3 của họ sẽ là công nghệ tiên tiến nhất thế giới khi bắt đầu sản xuất số lượng lớn vào nửa cuối năm 2022.

Dựa trên kiến ​​trúc bóng bán dẫn FinFET đã được chứng minh về hiệu suất, hiệu suất năng lượng và hiệu quả chi phí tốt nhất, N3 sẽ cung cấp tăng tốc độ lên đến 15% hoặc tiêu thụ điện năng ít hơn tới 30% so với N5 và cung cấp độ lợi mật độ logic lên đến 70%.”

tsmc-da-chuan-bi-san-xuat-chip-3nm-cho-apple-va-tuyen-bo-day-la-cong-nghe-tien-tien-nhat-the-gioi-210619051707.jpg

Các chip 3nm rất kích thích người dùng nhưng đây vẫn là câu chuyện của nhiều năm sau, Apple hiện đang phát triển chip 4nm cho MacBook M2 của mình. TSMC dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 4nm cho Apple vào nửa cuối năm 2021.

Các thiết bị Apple thế hệ hiện tại, như iPhone 12 và MacBook Air M1, được trang bị chipset 5nm.

IPhone 13 sắp ra mắt được cho là có chip 5nm cải tiến và TSMC được cho là đang đúng tiến độ cho việc sản xuất chipset A15, bộ vi xử lý 5nm của Apple đi trước đối thủ “nhiều năm ánh sáng” và với việc TSMC chuẩn bị cho các chip nhỏ hơn, khoảng cách dự kiến ​​sẽ còn cách xa hơn nữa.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement